Search This Blog

Thursday, June 14, 2018

// // Leave a Comment

So sánh Honda Amaze và Hyundai Grand i10 sedan (P2)

Honda Amaze 2018 vừa ra mắt cách đây không lâu đã có màn đụng độ gây tranh cãi với Hyundai Grand i10 sedan. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Hyundai Sài Gòn đã biết được rằng, mỗi một chiến mã đều có một thế mạnh riêng của mình, vậy đâu là mẫu mã nhỉnh hơn, cùng nhau tìm hiểu tiếp thông qua bài viết này nhé.

So sánh động cơ dầu

Ở phiên bản sử dụng máy dầu, Amaze 2018 sở hữu cấu hình nhỉnh hơn đôi chút, với loại 1.5 lít 4 xi lanh mang đến sức mạnh công suất đạt 100 mã lực, cao hơn hẳn 25 mã lực/10 Nm khi so sánh với động cơ 1.2L mà Grand i10 2018 đang sở hữu ( 75 mã lực/190 Nm).
Nếu như Hyundai chỉ mang đến duy nhất lựa chọn về hộp số sàn, thì chiến mã Nhật Bản lại được tích hợp thêm hộp số tự động CVT. Điều đáng quan tâm ở đây, Honda chia sẻ biến thể CVT dù có thông số 80 mã lực/160 Nm, nhưng trải nghiệm mà xe mang đến khá tuyệt vời, thậm chí sẽ hơn xe Hyundai Grand i10 2018 sedan nếu biết cách sử dụng.

So sánh trang bị tiện nghi và an toàn

Vẫn chưa biết được Amaze thế hệ mới sở hữu những trang bị gì, nhưng theo tìm hiểu bản cao cấp nhất VX sẽ có dàn lạnh tự động, kiểm soát hành trình, tiện nghi có màn hình cảm ứng 7 inch với những kết nối thông dụng, camera đỗ sau kèm cảm biến, bộ mâm hợp kim 15 inch… Những điều trên khá tương tự với Grand i10.
Ngoài những công nghệ như túi khí đôi phía trước, hệ thống phanh ABS, phanh EBD và neo ghế ISOFIX tiêu chuẩn đang hiện diện trên Amaze 2018 thì i10 sedan đang nhỉnh hơn, khi có thêm đèn LED chạy ban ngày, cửa gió điều hòa dành cho hàng ghế sau và hộc chứa đồ ngay dưới bảng táp lô.

So sánh về mức giá

Honda phân phối chính thúc xe tại thị trường Ấn Độ với mức giá khởi điểm từ 539.000 đến 875.000 Rs dành cho cả 4 phiên bản, trong đó có E, S, V và VX. Đây là mức giá khá hợp lý trong khúc sedan hiện nay. Ở một chiều hướng khác, Hyundai Grand i10 sedan cũng có mức giá tương tự dao động từ 546.000 đến 857.000 Rs.
Tại thị trường nước ta, i10 đang chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp trong nước kể từ 2017, vì thé mà thiết kế và cả động cơ đều không mấy khác biệt so với bản Ấn Độ. Có thể điểm khác biệt đích thị là giá xe ở nước ta có phần nhỉnh hơn đôi chút, với mức giá phân phối hiện tại là 350 đến 415 triệu đồng.
Hiện nay Hyundai Grand i10 đang nắm giữ danh hiệu ông vua trong doanh số bán hàng tại nước ta trong nhiều năm liên tiếp. Theo đó, phiên bản hatchback đang phải chia sẻ ngôi vương với một đối thủ đến từ quê nhà là Kia Morning.
Song song với đó, 2 mẫu mã khác là Suzuki Celerio và cả Toyota Wigo đều đang được cha đẻ của mình lên kế hoạch mở bán để cạnh tranh thị phần béo bở của phân khúc xe hạng A giá rẻ. Nhưng với bản sedan, gần như i10 chưa tìm được đối thủ xứng tầm với mình.
Đáng nói hơn nữa, Honda vẫn chưa có động thái gì để lấp đầy tên tuổi của mình trong phân khúc này, liệu rằng khi Honda Amaze về đến thị trường nước ta nó có thật sự đe dọa đến sự thống trị bấy lâu nay của i10 hay không.
--->> Xem thêm bảng giá xe Hyundai mới tại showroom Sài Gòn Hyundai
Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/

0 comments:

Post a Comment