Search This Blog

Saturday, November 26, 2016

// // Leave a Comment

Sử dụng nhiên liệu an toàn và tiết kiệm cho Toyota Vios

Khi sử dụng xe ô tô của hãng Toyota Viet Nam bên cạnh bảo dưỡng định kỳ và vệ sinh xe thì việc sử dụng nhiên liệu cho xe như thế nào là đúng cũng ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả làm việc và độ bền của xe.
Sanxehot.vn xin được tổng hợp một vài lưu ý trong việc đổ xăng an toàn và tiết kiệm nhiên liệu cho xe ô tô Toyota Vios cu của bạn nhé
Sử dụng nhiên liệu an toàn và tiết kiệm cho Toyota Vios
Đổ xăng như thế nào là an toàn?
1.Tránh đổ xăng khi chưa tắt máy
Thông thường các nhân viên của cây xăng sẽ nhắc nhở bạn làm việc này tuy nhiên bạn vẫn phải là người chủ động thực hiện quy tấc an toàn khi đổ xăng cho chiếc ô tô để giảm thiểu đến mức tối đa tình trạng cháy nổ do chập điện gây ra.
2. Tuyệt đối không sử dụng điện thoại trong khu vực cây xăng
Không dùng điện thoại với bất cứ mục đích nào tại cây xăng. Nguyên nhân là do điện thoại có thể là một mồi lửa và gây cháy nổ cây xăng. Chính vì thế bạn nên tắt máy điện thoại khi vào các trạm xăng hoặc có để chế độ rung, im lặng để không bị làm phiền khi đổ xăng. Ngoài ra cần loại bỏ các nguồn tích điện ra khỏi xe trước khi tiến hành đổ xăng cho chiếc xe Vios cu vì chúng rất dễ bắt lửa và có thể gây ra hỏa hoạn không chỉ nguy hiểm cho xe mà còn cả tính mạng của bạn.
Sử dụng nhiên liệu an toàn và tiết kiệm cho Toyota Vios
3. Không hút thuốc tại cây xăng
Tàn thuốc lá là tác nhân hàng đầu gây nên những vụ hỏa hoạn lớn, đặc biệt tại các cây xăng nơi tập trung rất nhiều nhiên liệu dễ cháy nổ. Do đó khi vào đổ xăng, tuyệt đối không được hút thuốc hoặc phải dập tắt hoàn toàn ngay trc khi vào trạm xăng. Những hành vi hút thuốc tại cây xăng sẽ bị phạt hành chính rất nặng.
Xem Thêm:
Hiện tại giá xe ô tô Toyota Vios Cu đang rất tốt tại hệ thống Đại lý xe Toyota trên Sanxehot.vn
Việc đồ xăng đúng cách sẽ đảm bảo an toàn cho người và tài sản trên xe ô tô của bạn. Còn việc dùng xe đúng cách lại giúp tiết kiệm nhiên liệu cho ô tô . Khi đã nắm vững các quy tắc đổ xăng an toàn bạn có thể thực hiện các bước sau để tiết kiệm nhiên liệu cho chiếc ô tô của mình:
1. Không đổ đầy nhiên liệu để tránh làm tăng trọng lượng xe, làm quá trình vận hành khó khăn hơn. Đổ 2/3 dung tích bình xăng là hợp lí.
2. Tắt hệ thống điện tử, điều hòa khi không có người ngồi trên xe, khi xe không làm việc sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều nhiên liệu.
3. Bật điều hòa trời nóng, tránh việc mở cửa sổ bên cạnh hoặc cửa sổ trời khi nhiệt độ cao để làm tăng sức cản cho xe.
4. Lái xe hết số bởi nếu lái xe ở vòng tua máy thấp thì xe sẽ dùng ít nhiên liệu hơn lai ở vòng tua cao nhé.
5. Đi đúng làn đường được quy định để xe không phải tăng giảm tốc độ đột ngột, không đánh võng như thể sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn rất nhiều.
Xem thêm các dòng xe liên quan:

0 comments:

Post a Comment