Search This Blog

Saturday, November 26, 2016

// // Leave a Comment

Những điều quan trọng cần chú ý khi lái xe số tự động

Hiện nay xe của hãng Toyota Viet Nam số tự động rất được nhiều người tiêu dùng lựa chọn, đặc biệt là những người lần đầu mua xe, bởi sự đơn giản, dễ sử dụng. Nhưng không phải tài xế nào cũng hiểu rõ và thuần thục hết những công dụng và thao tác đối với các cấp số như M1, M2, L1, L2, +, - hay S.
Hãy cùng Sanxehot.vn tìm hiểu về tác dụng cũng như những quy tắc sử dụng của những cấp số trên chiếc Toyota Vios cu nhé!
Khi cần số ở chế độ này, xe không tự lên số theo tốc độ mà người lái sẽ tự chuyển số theo mục đích. Một khi nắm vững tính năng của từng chế độ, người lái có thể tự cài đặt số hợp lý cho từng đoạn đường, nhờ đó không chỉ giảm thiểu hao mòn mà còn ngăn ngừa nguy cơ tai nạn.
Những điều quan trọng cần chú ý khi lái xe số tự động

Cụ thể, chiếc xe Vios cu ứng dụng chế độ số thể thao (S) hay “+/-“ có ảnh hưởng rất lớn đến sự an toàn khi đi đường dốc hay đổ đèo. Khi leo dốc, xe Toyota có thể tự sang số để đảm bảo đủ sức kéo và tốc độ. Nhưng khi xuống dốc, xe lao nhanh theo quán tính, hộp số sẽ lên số cao kéo theo không còn khả năng hãm theo kiểu phanh động cơ. Trong trường hợp này, tài xế cần phải chủ động về số tay 1, 2… sao cho thích hợp với độ nghiêng và chiều dài con dốc để đảm bảo tốc độ an toàn.
Nếu không sử dụng số tay, tài xế buộc phải đạp phanh để hãm tốc, nhưng phương án này không cho hiệu quả tối ưu, ngược lại để phanh làm việc trong tình trạng khắc nghiệt liên tục dễ làm cháy phanh, hoặc mất tác dụng hệ thống thủy lực.
Xem Thêm:
Hiện tại giá xe ô tô Toyota Vios Cu đang rất tốt tại hệ thống Đại lý xe Toyota trên Sanxehot.vn
Những điều quan trọng cần chú ý khi lái xe số tự động

Bên cạnh đó, nhiều tài xế còn có thói quen về số N khi xe đổ dốc để xe chạy theo quán tính nhằm tiết kiệm nhiên liệu. Đây là một quan điểm hoàn toàn sai lầm, bởi xe số tự động hiện nay đều có khả năng tự ngắt cung cấp nhiên liệu cho động cơ khi xe xuống dốc, nếu về số N sẽ vô tình khởi động hệ thống trở lại, đôi khi còn tốn kém hơn. Hơn nữa việc để xe thả dốc theo quán tính rất dễ gặp rủi ro cao, vì khi đó người lái buộc phải rà phanh liên tục dẫn đến tạo ma sát nhiều gây nóng phanh. Lúc này phanh rất dễ bị hư hỏng, mất tác dụng, vô cùng nguy hiểm khi gặp chướng ngại vật.
Xem thêm các dòng xe liên quan:

0 comments:

Post a Comment