Search This Blog

Sunday, December 4, 2016

// // Leave a Comment

Cruise Control - Tính năng thú vị trên Ford EcoSport

Trong cuộc khảo sát gần đây nhất của Ford Viet Nam, có 81% người dùng tại Việt Nam không biết tính năng Cruise Control (ga tự động) có thể giúp tiết kiệm nhiên liệu trên các dòng xe của hãng như Ford EcoSport, Ford Ranger, Ford Fiesta,....
Hãy cùng Sài Gòn Ford khám phá tính năng thú vị này!
Tính năng Cruise (ga tự động) trên Ford EcoSPort
Cruise Control là gì?
Cruise Control là tính năng rất hữu ích cho người dùng trên những đoạn đường trường. Tính năng này giúp lái xe có thể thư giãn hơn bên chân ga khi tự cài đặt tốc độ theo ý muốn. Ngoài ra, chiếc xe sẽ tăng/giảm tốc độ theo tác động trên cần điều khiển của tính năng này ở tay lái bên phải.
Đa số người Việt khi học lái xe thường được cho thực hành trên những chiếc ô tô Ford EcoSport sử dụng hộp số sàn. Chính vì vậy, khi chuyển sang sử dụng những dòng xe đời mới hiện nay, người dùng thưởng bị thiếu hụt một số kiến thức về xe. Mặc khác, do tính chất địa hình, một số tính năng hiện đại trên ô tô vốn chỉ phát huy trên những lộ trình cao tốc như Cruise Control hay cảnh báo chệch làn đường,… thường được người dùng “bỏ lơ”.
Tính năng Cruise Control giúp tiết kiệm nhiên liệu trên Ford EcoSport
Cách kích hoạt tính năng Cruise Control trên Ford Ecosport
Cách sử dụng tính năng ga tự động trên Ford EcoSport hết sức đơn giản. Người dùng chỉ cần quan sát hai bên vô-lăng sẽ nhìn thấy cần gạt kích hoạt tính năng này. Sau đó, để kích hoạt được Cruise Control, người lái chỉ cần nhấn 1 lần vào nút Cruise, kế đến là nhẹ nhàng tăng ga đến tốc độ của xe. Lúc này, xe sẽ tự động giữ nguyên tốc độ và  người dùng hoàn toàn có thể bỏ 2 chân ra khỏi chân ga . Hệ thống máy tính của xe sẽ tự động điều phối và giữ tốc độ xe ổn định .
Nhiều người lái đặc biệt hứng thú với những tính năng này, đặc biệt trên những tuyến đường giới hạn tốc độ và thường xuyên có cảnh sát bắn tốc độ. Vì một khi đã cài đặt CC, xe của họ không bao giờ vượt quá tốc độ quy định, chẳng hạn 80 km/h hoặc 60 km/h.
Trong thời đại công nghệ hiện nay, xu hướng tiết kiệm nhiên liệu đang dần trở thành một xu thế được các nhà sản xuất ô tô trong tương lai hướng đến. Tuy nhiên, dù công nghệ hiện đại tới mấy, yếu tố con người sử dụng vẫn đang chiếm hơn nửa việc quyết định mức tiêu hao nhiên liệu.
 Xem thêm Khuyến mãi xe Ford tại Đại lý xe Ford TPHCM
Kích hoạt tính năng Cruise Control để tiết kiệm nhiên liệu cho động cơ
Mới đây, công ty Ford Motor đã thực hiện khảo sát về lái xe tiết kiệm nhiên liệu trên 9.500 người sử dụng xe thuộc 11 thị trường tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, trong đó có 775 người tham gia đến từ Việt Nam.
Những thông tin thú vị trên chính là những kết quả thu được từ cuộc khảo sát mà Ford đã tiến hành thực hiện trong thời gian vừa qua.
 
Xem thêm thông tin về các dòng xe khác tại Đại lý xe Ford.

0 comments:

Post a Comment