Search This Blog

Wednesday, December 27, 2017

// // Leave a Comment

Đánh giá thiết kế của Mercedes-Benz CLA 2018

Dù không nhận được bản nâng cấp mới mẻ, tuy nhiên ngoại hình vẫn là một trong những nét cuốn hút nhất của CLA. Theo nhận định của Mercedes-Benz Haxaco, CLA 2018 sở hữu ngoại hình ấn tượng, không chỉ vậy mà nội thất của xe luôn tôn lên nét sang trọng đẳng cấp.

Đánh giá về thiết kế ngoại thất

Phần đầu xe khá thú vị, nó được thiết kế nhằm làm điểm nhấn ấn tượng khi được hãng chính thức ra mắt. Dù vậy, hơi thất vọng vì lưới tản nhiệt của CLA lại không hề mạnh mẽ bằng những người anh em như Mercedes C-Class và E-Class. Hầu như trong thiết kế của xe, đã không còn thiết kế mũi dài nhưng lại có một vài nét mới ở phía trước làm nên điều khác biệt.
danh-gia-thiet-ke-cua-mercedes-benz-cla-2018-1.jpg
hần đầu xe khá thú vị, nó được thiết kế nhằm làm điểm nhấn ấn tượng
CLA là dòng xe được biết đến như là một biến thể thu nhỏ và ngắn hơn của mẫu coupe bốn cửa, đây cũng là sản phẩm tiên phong trong CLS-Class. Ở phần thân xe, thương hiệu không ngại ngần mang đến những đường nét táo bạo đánh bật nét cá tính của Audi A3 hay BMW 2-Series.
Còn ở phía sau, sẽ là sự xuất hiện của cụm đèn hậu được thiết kế ngoại cỡ, dù rằng sự thay đổi này sẽ mang đến một số mới lạ cho một mẫu sedan cỡ nhỏ. Dẫu vậy, chính điểm này đã giúp cho Mercedes-Benz CLA 2018 phù hợp và hòa hợp hơn với những phần còn lại của dòng xe sedan đặc trưng của Mercedes.

Đánh giá về thiết kế nội thất

Điều ấn tượng mà khoang nội thất mang đến, không khác với ngoại hình là bao, chỉ trừ việc không gian sử dụng. Dù là một biến thể thu nhỏ của buồng lái Mercedes, nhưng có thể thấy được không gian của CLA khiến người dùng cảm nhận được sự sống động so với những sản phẩm sedan lớn hơn.
danh-gia-thiet-ke-cua-mercedes-benz-cla-2018-2.jpg
Không gian của CLA khiến người dùng cảm nhận được sự sống động
Người dùng sẽ khó thể nào tìm được nét sang trọng của C-Class bên trong CLA, dù một số trang bị được trang trí bằng cả nhựa cứng có phần kém sang hơn C-Class. Nhưng CLA vẫn mang đến những chất lượng tối thiểu của Mercedes, so với những đối thủ khác trong phân khúc, đây vẫn là một sản phẩm tuyệt vời và cao cấp.
Bên trong khoang lái của CLA khá đơn giản, đặc biệt hơn nó còn dễ thích nghi và sử dụng. Nhà sản xuất còn khá tập trung vào một số trang bị như màn hình cỡ lớn, cụm đồng hồ hiển thị rõ ràng… tuy vậy thiết kế của cụm cần số, lại không quá nổi bật cũng chẳng mờ nhạt.
Khách hàng có thể dễ dàng ra vào hàng ghế phía trước, với cửa được thiết kế mở rộng, đi kèm với chiều cao kèm chỗ ngồi hợp lý. Ngược lại, hàng ghế phía sau lại hơi bất tiện một chút, có thể vấn đề lại nằm ở việc thiết kế của mui xe khá dốc, đây là điều Mercedes nên xem xét vào bản nâng cấp sắp tới.
danh-gia-thiet-ke-cua-mercedes-benz-cla-2018-3.jpg
Kiểu dáng Coupelike nên đây có thể là rào cản của sự thoải mái nếu có 3 người lớn ngồi phía sau
Ghế trước của xe nhận được rất nhiều lời khen từ người dùng, nó thật sự mang đến cảm giác ngồi thoải mái, song song với đó nó còn có nhiều điều chỉnh hơn bên cạnh những khay chứa nhỏ đủ để đựng điện thoại, ví hoặc kẹo nhai. Ấn tượng hơn, ghế Recaro còn có tựa lưng ôm tròn tùy chọn trên CLA45 cũng hỗ trợ người dùng khá tốt.
Dù CLA có chở tối đa đến 5 người, nhưng vì được thiết kế theo kiểu dáng Coupelike nên đây có thể là rào cản của sự thoải mái nếu có 3 người lớn ngồi phía sau. Không chỉ vậy, có nhiều yếu tố hạn chế trong khu vực này còn có thêm trần nhà thấp, khoảng không để chân còn giới hạn chưa thật sự thoải mái.

0 comments:

Post a Comment