Search This Blog

Friday, December 29, 2017

// // Leave a Comment

Đánh giá tiện nghi và an toàn của CLA 2018

Ngoài cái tên CLA-Class, người ta còn biết đến đây là mẫu xe có 2 phiên bản khác nhau, theo đó gồm có CLA 250 và CLA 45 AMG hiệu suất cao. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Mercedes-Benz Haxaco đã biết được rằng, ở phiên bản mới có nhiều đổi mới, đặc biệt bản CLA 250 có thêm tùy chọn mới với gói “Ice Edition”.
Không riêng gì biến thể tiêu chuẩn, mà ngay cả bản hiệu suất cao cũng có thêm gói Performance Studio nhằm mang đến những thay đổi trong thiết kế cả về ngoại lẫn nội thất của xe. Với gói này sẽ có nhiều chất liệu sang trọng hơn cho xe, kèm theo đó khả nặng vận hành của xe cũng được can thiệp đôi chút.
danh-gia-tien-nghi-va-an-toan-cua-cla-2018-1.jpg
Một số chất liệu trong cabin đã thay đổi
Các yếu tố này đi kèm với danh sách dài các tính năng an toàn mới toanh, đưa mẫu xế hộp này lên một tầm cao mới. Dẫu vậy, một phần điều này là do nằm trong số các sản phẩm giá rẻ trong phân khúc, đặc biệt khi phải đứng trước mặt các đối thủ như Audi A3, BMW 2-Series, Acura ILX, Buick Verano và cả Lexus CT.
Không nói đâu xa, ngay tại thị trường Việt Nam, nhà sản xuất ngôi sao ba cánh cũng phân phối chính thức 4 biến thể của CLA-Class, trong đó gồm có CLA 200, CLA 250 4Matic, CLA 250, Mercedes-AMG CLA 45 4MATIC với mức giá bán hợp lý, cạnh tranh với những thương hiệu khác.

Đánh giá về tiện nghi

Nếu không nhầm, hầu hết các phiên bản của xe Mercedes-Benz CLA 2018 đều được tích hợp kết nối không dây Bluetooth. Xe còn nổi bật hơn nhờ vào hệ thống âm thanh Harmon Kardon, giao diện thông tin Command, đây đích thị là hệ thống nhận được rất nhiều lời khen giữa thiết kế và sự hữu ích.
danh-gia-tien-nghi-va-an-toan-cua-cla-2018-2.jpg
Tất cả phiên bản Mercedes-Benz CLA 2018 đều được tích hợp kết nối không dây Bluetooth
Nâng cấp đáng giá nhất mà hệ thống này được bổ sung, chắc chắn chính là Apple CarPlay và Android Auto với mức giá phù hợp với túi tiền mọi người. Tuy nhiên, vẫn có một số khiếu nại về cách sắp xếp menu dễ gây nhầm lẫn, những hoạt động cơ bản cũng gây khá nhiều khó khăn.
Những nhược điểm khác mà mẫu ô tô này còn mắc phải, chính là bộ điều khiển khí hậu có vị trí không được phù hợp cho lắm. Chính vì vậy, điều quan trọng là người dùng nên tự mình thử qua những hệ thống thông tin giải trí đa phương tiện trước khi quyết định mua xe.

Đánh giá về an toàn và hành lý

Dù đã xuất hiện được khá lâu trên toàn cầu, nhưng cho đến thời điểm hiện tại CLA vẫn chưa được cơ quan chính thức nào của Mỹ thử nghiệm về mức độ an toàn. Theo công bố từ thương hiệu Đức, Mercedes-Benz CLA 2018 được bổ sung một số hệ thống hữu ích như camera chiếu hậu, màn hình theo dõi sự chú ý của người lái xe và cảnh báo va chạm phía trước.
danh-gia-tien-nghi-va-an-toan-cua-cla-2018-3.jpg
Mercedes-Benz CLA 2018 được bổ sung một số hệ thống hữu ích như camera chiếu hậu...
Các tính năng an toàn khác xuất hiện trên xe, bao gồm có phanh khẩn cấp tự động, đèn pha LED, điều khiển hành trình thích ứng, màn hình điểm mù và cảm biến đỗ xe. Khi trải nghiệm thử dòng xe này, nhiều người cho rằng thiết kế mui xe thật sự chưa hợp lý, nó khá dốc khiến cho tầm nhìn ra phía sau không được trọn vẹn.
Hãng mang đến cho người dùng không gian lên đến 371 lít, khoang hành lý của xe rộng hơn rất nhiều sản phẩm có cùng thông số kích thước với mình, trong đó có cả người anh em C-Class. Nhằm mang đến không gian rộng rãi hơn, người dùng còn có thể gập lại hàng ghế sau để chứa được những vật dụng có kích thước to lớn.

0 comments:

Post a Comment