Search This Blog

Thursday, April 19, 2018

// // Leave a Comment

Chạy bộ như thế nào là đúng cách nhất

Nhiều người yêu thích môn thể dục chạy bộ thường phân vân giữa việc nên chạy bộ ngoài trời, hay nên chọn phương pháp sải bước chân trên máy chạy bộ. Dù hình thức nào đi chăng nữa thì điều đó cũng rất tốt đến sức khỏe, hãy cùng Dịch vụ sửa chữa máy chạy bộ 24h tìm hiểu đâu là lựa chọn tối ưu cho tập thể dục.
Một ngày mới lại bắt đầu, đây là thời điểm khá quan trọng để từng người đặt ra cho mình những mục tiêu phấn đấu, chắc hẳn rằng mục tiêu giảm cân chính là vấn đề được nhiều người để ý đến nhất. Khi nhắc đến phương pháp giảm cân, đề cập đến sự đơn giản, tiện lợi và ít chi phí nhất chắc chắn đó là chạy bộ.
chay-bo-nhu-the-nao-la-dung-cach-nhat-1
Không chỉ dừng lại ở việc giúp mọi người giảm cân một cách hiệu quả, mà có thể thấy được rằng Máy chạy bộ thể dục còn khiến cho cơ thể của từng người luôn trong tình trạng khỏe mạnh, đi cùng với đó cơ bắp luôn săn chắc, hơn nữa nó còn giúp cho việc hệ thống tim mạch sẽ được cải thiện một cách rõ rệt.
Dẫu vậy, khi bắt đầu với việc chạy bộ, có rất nhiều người phân vân rằng liệu phương pháp chạy bộ nào thích hợp với bản thân, kèm với đó liệu chạy bộ ngoài trời hay chạy trong phòng tập bằng máy sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.
Nhưng bạn phải hiểu rõ rằng, dù là phương pháp nào đi chăng nữa, thì từng phương pháp đều tồn tại ưu điểm và nhược điểm. Phương pháp nào sẽ tối ưu với sức khỏe của từng người, trong bài viết này sẽ giải thích một số phân tích giữa hai hình thức tập luyện này cho bạn đọc biết.
chay-bo-nhu-the-nao-la-dung-cach-nhat-2

Đốt cháy năng lượng

Liệu rằng, giữa hai hình thức chạy bộ này thì phương pháp nào sẽ đốt cháy nhiều năng lượng của người tập hơn. Đa phần những người ủng hộ việc chạy bộ ngoài trời đều nhất quyết thống nhất rằng họ sử dụng nhiều năng lượng hơn hẳn, vì cơ thể phải chịu đựng sức cản của gió, điều này không hề xuất hiện khi chạy bằng máy.
Nhưng rõ ràng, nhiều người hay chạy bộ trên máy đều phản bát lại việc này không hề đúng với sự thật. Một cuộc thử nghiệm do chính giáo sư Andrew Jones đến từ trường Đại học Exeter (Anh) cho hay, những người chạy bộ trên máy có thể đạt đến mức đốt cháy năng lượng tương đương với mức mà phương pháp chạy bộ ngoài trời mang đến, đó là nhờ vào chế độ tăng tốc của máy lên 1% trên cùng một quãng đường.

Tốc độ

Khi trải nghiệm chạy bộ trên máy, không khó để nhận ra rằng tốc độ chạy thường sẽ có mức chậm hơn. Nói dễ hiểu hơn, những người thường có thói quen chạy bằng máy thường sẽ chạy với tốc độ chậm hơn hẳn nếu so với phương pháp chạy ngoài trời, bởi nó không bị gò bó về không gian.
chay-bo-nhu-the-nao-la-dung-cach-nhat-3
Một nghiên cứu đã được diễn ra tại Singapore đã minh chứng được rằng, điều này hoàn toàn nằm ở máy chạy bộ, khi ấy hầu như người chạy sẽ không cảm nhận được quang cảnh xung quanh đang thay đổi, từ đó khó có thể nào cảm nhận được vận tốc thực sự của bản thân như thế nào.
Chính vì vậy, thường thì chạy bộ ngoài trời chúng ta sẽ có cảm giác như đang chạy nhanh hơn, song song với đó sẽ sử dụng sức nhiều hơn là chạy bộ trên máy.
—>> Xem thêm ghế massage tại nhà tại Dịch vụ sửa chữa máy chạy bộ 24h
Tổng hợp và biên tập
http://suamaychaybo24h.vn

0 comments:

Post a Comment