Search This Blog

Saturday, March 17, 2018

// // Leave a Comment

Liệu thuế nhập khẩu có giảm vào năm 2018

Nếu đi theo lộ trình thuế nhập khẩu xe hơi nguyên chiếc từ ASEAN, mức giá giảm chắc chắn sẽ xuống 30%. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Chevrolet Phú Mỹ Hưng đã biết được rằng, mức giảm trên tương ứng với mức giảm 10%, nhưng liệu đó có dẫn đến xe hơi giảm giá như những gì đã dự đoán khi rào cản về thuế quan mới được bổ sung.

Về lý thuyết giá sẽ giảm

Các doanh nghiệp đã tính toán rằng, mức thuế nhập khẩu xe hơi sẽ có giảm, có nhiều trường hợp sẽ được giảm từ 500 đến 1.000 USD tùy loại. Về mặt lý thuyết, thuế nhập khẩu giảm đồng nghĩa với việc giá xe sẽ giảm. Chính vì vậy, nhiều khách hàng đang đặt rất nhiều hi vọng vào năm 2018, một loạt xe nhập khẩu sẽ được giảm giá, trong đó dòng bán tải khá được chú ý khi có sự góp mặt của Ford Ranger, Toyota Hilux hay xe Chevrolet Colorado 2018.
lieu-thue-nhap-khau-co-giam-vao-nam-2018-1.jpg
Giới chuyên gia đã có nhiều phân tích rằng, khi thời điểm đến thì giá ô tô nhập khẩu từ ASEAN sẽ gần tương đương với dòng xe được lắp ráp trong nước. Các nhà máy lắp ráp phải giảm giá bán của xe để điều chỉnh lại thị phần. Đây chính là nguồn lợi to lớn, dành cho người tiêu dùng.
Hơn nữa, mức thuế nhập khẩu trong ASEAN sẽ giảm nên lợi thế của những mẫu xe được lắp ráp trong nước sẽ mất đi thế mạnh vốn có của mình, nếu điều đó thành sự thật thì chắc chắn các nhà sản xuất sẽ bắt đầu chuyển dịch sang nhập khẩu xe hơi nguyên chiếc.
Theo thông tin vừa mới nhận được, từ ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu trong khu vực ASEAN về đến nước ta sẽ giảm xuống còn 0, rào cản thuế quan cũng được gở bỏ. Song song với đó, mức thuế TTĐB được áp dụng cho những chiến mã từ 2.0L trở xuống sẽ giảm thêm 5% so với hiện nay, nhưng nếu những dung tích 2.500cc trở lên lại tăng thêm ít nhất 5%.
lieu-thue-nhap-khau-co-giam-vao-nam-2018-2.jpg
Xem thêm phiên bản Chevrolet Cruze

Trên thực tế: giá xe khó giảm

Nhiều nguồn tin còn cung cấp thêm rằng, giá xe 4 bánh được nhập khẩu trong ASEAN chỉ giảm nếu như thị trường xe hơi trong nước ta bắt đầu mở cửa một cách tuyệt đối, ngoài ra sẽ không còn bảo hộ dành cho các doanh nghiệp FDI và có cạnh tranh công bằng.
Bằng chứng rõ ràng nhất, chính là dù Thông tư 20 của Bộ Công Thương đã không còn hiệu lực, nhưng ở các Cơ quan vẫn bổ sung và duy trì quy định: nếu đơn vị nào có giấy ủy quyền chính hãng, thì mới được phép nhập khẩu xe hơi. Điều này ảnh hưởng khá nặng nề đến những mẫu xe sang như: Audi, Lexus và BMW vẫn được phân phối theo con đường chính ngạch từ các đại lý ủy quyền.
lieu-thue-nhap-khau-co-giam-vao-nam-2018-3.jpg
Trong trường hợp này, các cửa hàng tư nhân sẽ khó mà có thể tự do nhập khẩu những mẫu xe bốn bánh về, còn những doanh nghiệp chính hãng mới được quyền nhập xe về như hiện nay. Điều này tuy rằng sẽ rất dễ quản lý, nhưng thị trường sẽ rất khó thay đổi.
Lý do được đưa ra là những doanh nghiệp xe hơi FDI tại Việt Nam vừa lắp ráp xe song song với độc quyền nhập khẩu những thương hiệu của mình đăng ký, nhằm mục đích nâng cao lợi thuận. Hơn nữa, việc này còn giúp họ có chi phí đóng thuế cho nhà nước, cùng lúc với việc tạo ra nhiều việc làm cho nhiều người lao động tại Việt Nam.
--->> Xem thêm bảng giá Chevrolet Aveo 2018 tại showroom Phú Mỹ Hưng Chevrolet
Tổng hợp và biên tập
http://chevroletphumyhung.com.vn/

0 comments:

Post a Comment