Search This Blog

Tuesday, February 20, 2018

// // Leave a Comment

So sánh Ford Focus và Toyota Corolla Altis

Xét ở nhiều góc độ, cả Toyota Corolla Altis và Ford Focus có khá nhiều nét tương đồng với nhau. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Ford Trần Hưng Đạo đã biết được rằng, nhiều người khẳng định Altis có nhiều lợi thế hơn hẳn khi vừa mới được ra mắt thế hệ mới, với nhiều thay đổi hơn.

So sánh nội thất

Khoang lái của Altis khá cao cấp, hầu hết các trang bị đều được ốp nhựa giả da, các ghế ngồi được bọc nỉ và trang trí bằng màu beige. Còn thiết kế của Focus lại chưa thật sự hài hòa cho lắm, người dùng phải mất khá nhiều thời gian để có thể làm quen với những chức năng có mặt trên xe.
so-sanh-ford-focus-va-toyota-corolla-altis-1.jpg
Không gian bên trong của Altis có phần thoáng đãng hơn, đó là nhờ vào chiều dài cơ sở hơn hẳn đối thủ của mình. Nhưng Focus lại đáp ứng được sự thoải mái cho cả 5 người, vì chiều rộng của xe nhỉnh hơn hẳn.
Trang thiết bị trên cả hai không chênh lệch với nhau là bao, có phần khá tương đồng với nhau. Trong đó, Altis hay Focus đều sở hữu đầu CD 1 đĩa, với những kết nối thông dụng phổ biến như kết nối USB/AUX/Bluetooth. Nhưng xe Ford Focus 2018 có vẻ hơn hẳn, khi có công nghệ SYNC giúp việc tập trung lái xe và giải trí tốt hơn.

So sánh động cơ

Mang đến sức mạnh ấn tượng cho Corolla Altis 1.8G MT, chính là khối động cơ dung tích 1.8 lít có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 138 mã lực tại vòng tua máy 6.400 vòng/phút, mô men xoắn tối đa đạt 173 Nm tại vòng tua máy 4.000 vòng/phút, xe được lắp ráp hộp số sàn 6 cấp.
Còn Focus Trend 1.6L AT lại sử dụng động cơ 1.6 lít, mang đến công suất 125 mã lực, còn mô men xoắn tối đa đạt 159 Nm, Ford còn mang đến cho đứa con tinh thần hộp số ly hợp kép Powershift 6 cấp đã được cải tiến.
so-sanh-ford-focus-va-toyota-corolla-altis-2.jpg
Thông qua những con số trên, dễ dàng thấy được Altis mạnh mẽ hơn Focus, nhưng hộp số có cùng dung tích xi lanh thì Focus đạt được khả năng hoạt động hiệu quả hơn, hơn nữa mức tiêu hao nhiêu liệu của dòng xe Mỹ cũng ấn tượng hơn hẳn.
Xem thêm phiên bản Ford Explorer

So sánh an toàn

Toyota mang đến cho mẫu xế hộp của mình hệ thống an toàn như 2 túi khí an toàn trước, hệ thống ABS chống bó cứng phanh, hệ thống EBD phân bổ lực phanh điện tử, hệ thống BA hỗ trợ phanh khẩn cấp và cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau.
Có phần giống với đối thủ của mình, Focus cũng có 2 túi khí an toàn phía trước, hệ thống ABS, EBD, hệ thống khởi hành ngang dốc, hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống kiểm soát hướng lực kéo nhưng không có cảm biến hỗ trợ đỗ xe.
so-sanh-ford-focus-va-toyota-corolla-altis-3.jpg

Cảm giác lái

Đã có sự thay đổi không hề nhỏ trên khả năng hoạt động trên Altis, đó là nhờ vào những cải tiến mới nhất của hãng về khung gầm, hệ thống phanh, hệ thống treo hoàn toàn mới xuất hiện trên xe. Song song với đó, xe còn có thêm hệ thống trợ lực điện tử, mang đến cảm giác lái nhẹ nhàng hơn khi di chuyển ở tốc độ chậm, cảm giác đầm và chắc khi trải nghiệm xe ở tốc độ cao.
Còn Ford lại giúp cho Focus thay thế được hệ thống treo mới tinh, đưa khả năng vận hành trên nhiều loại địa hình tốt hơn. Nhờ đó mà khả năng vào cua của xe tốt hơn hẳn. Vì dung tích của xe không ngang tầm với đối thủ Nhật Bản, nên việc tăng tốc có thể vẫn còn đuối sức so với Altis. Các hệ thống lái của Focus chỉ dừng lại ở trợ lực lái thủy lực, không phải trợ lực điện, vì thế có phần thua kém so với Altis phiên bản mới.

0 comments:

Post a Comment