Search This Blog

Sunday, November 19, 2017

// // Leave a Comment

Toyota và Honda tăng trưởng mạnh tại Trung Quốc

Trung Quốc - thị trường xe hơi lớn nhất thế giới luôn là nơi hấp dẫn được rất nhiều thương hiệu hàng đầu thế giới. Thế nhưng, muốn có chỗ đứng tại đây là điều rất khó khăn. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Toyota Cần Thơ đã biết được rằng, dù gặp nhiều trở ngại nhưng Toyota lẫn Honda vẫn có doanh số ấn tượng trong 9 tháng đầu năm 2017.

Tăng trưởng mạnh hơn các thương hiệu nội địa

Trong ngày 10/10 vừa qua, hai nhà sản xuất xe hơi hàng đầu đến từ Nhật Bản là Honda và Toyota đã chính thức công bố doanh số bán hàng của mình tại thị trường Trung Quốc. Theo đó, cả hai đều đạt được mức tăng trưởng khoảng 15% trong tháng 9/2017, kế đến Nissan cũng chính thức lên tiếng về mức tăng tưởng của mình tương tự như trên.
toyota-va-honda-tang-truong-manh-tai-trung-quoc-1.jpg
Toyota đã đạt được mức tăng trưởng khoảng 15%
Có thể thấy được rằng, sau bao khởi đầu có phần chậm chạp của mình trong năm nay, thì vào cuối năm khoảng thời gian cận kề năm mới sắp đến thị trường xe hơi Trung Quốc đã tăng tốc với mức tăng trưởng đáng kinh ngạc, các báo cáo còn cho biết doanh số tăng trưởng tháng thứ 3 liên tiếp vào tháng 8.
Các nhà phân tích còn cung cấp thêm rằng, đa phần các thương hiệu xe quốc tế đang là người hưởng lợi nhất, nhờ vào sự tăng trưởng này mà một số nhà sản xuất nội địa Trung Quốc đã phải trải qua thời kỳ khó khăn, khi doanh số bán hàng chậm lại rõ rệt.
Song song với đó, vì vấn đề ngoại giao giữa Bắc Kinh và Seoul xảy ra nhiều xung đột, dẫn đến ảnh hướng đến các hoạt động kinh doanh của hai hãng xe Hàn Quốc là Hyundai và Kia, vì vậy mà những hãng đến từ Nhật Bản đang gặp được nhiều thuận tiện hơn trong thời gian này.
Yale Zhang - người đứng đầu công ty tư vấn Automotive Foresight ở Thượng Hải chia sẻ quan điểm của mình rằng: “Sau khoảng thời gian tình hình kinh doanh có dấu hiệu khả quan trong những tháng gần đây, các nhà sản xuất xe nội địa Trung Quốc lại đang tăng trưởng chậm hơn nhiều so với hiện tại. Đây cũng là lý do vì sao một số thương hiệu nước ngoài đang có mức tăng trưởng tốt, với doanh số hai con số”.
toyota-va-honda-tang-truong-manh-tai-trung-quoc-2.jpg
Các thương hiệu Nhật Bản đang có lợi thế

Không ngừng vươn lên

Sau khi tăng lên được 13.2% trong tháng 8, doanh số của Toyota tại Trung Quốc đã tăng lên đến 14.1% trong tháng 9/2017, vượt mức 118.900 chiếc so với cùng kỳ năm ngoái. Khi cộng dồn 9 tháng đầu năm đến nay, hãng đã tiêu thụ được hơn 960.400 xe, tăng 7.9% so với cùng kỳ năm 2016.
Trong khi đó, doanh số của Honda cũng không thua kém khi tăng lên được 15.5% trong tháng 9 vừa qua, còn tháng 8 lại đạt được 20.6%. Doanh số từ tháng 1 đến tháng 9 của hãng cũng đạt được mức 1.03 triệu xe, tăng lên đến 17.7% so với cùng kỳ năm ngoái.
toyota-va-honda-tang-truong-manh-tai-trung-quoc-3.jpg
Vios góp phần không nhỏ vào sự phát triển này
Mặc dù cả Toyota lẫn Honda vẫn còn thua kém một số thương hiệu khác, tuy nhiên doanh số tại Trung Quốc trong năm nay đã đưa tên tuổi của cả hai lên một tầng cao mới, đó là nhờ vào một phần công sức của xe Toyota Vios 2017, Camry 2017, Civic 2017 và những sản phẩm subcompact SUV thiết kế mới mẻ.
Hiện nay, có thể nhận định Toyota là nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản số 1 về quy mô, hãng vẫn không ngừng hướng đến mục tiêu hơn 1.21 triệu xe được trao đến tay người tiêu dùng tại Trung Quốc trong năm nay, so với mức 1.2 triệu xe được bán ra vào năm ngoái.
--->> Xem thêm giá Toyota Camry 2017

0 comments:

Post a Comment