Search This Blog

Saturday, November 26, 2016

// // Leave a Comment

Bảo vệ ô tô khỏi những rủi ro khi di chuyển qua vùng ngâp nước

Tại những thành phố lớn như TPHCM hay Hà Nội, vào mùa mưa, đặc biệt là sau những trận mưa to kéo dài thì việc đường phố bị ngập nước là điều không thể tránh khỏi. Những lúc thế này, khi lái xe qua những khu vực ngập nước cực kì rủi ro và nó chứa đựng những mối nguy hiểm khôn lường. Vì thế tốt nhất hạn chế di chuyển vào những đoạn đường ngập này, nếu không thể tránh được thì nên dừng hẳn xe. 
Tuy nhiên trong những trường hợp buộc bạn phải đi qua đoạn đường này ngay lập tức, thì bỏ túi những mẹo sau đây sẽ giúp bạn hạn chế tối thiểu những hư hại có thể xảy ra.
Bảo vệ ô tô khỏi những rủi ro khi di chuyển qua vùng ngâp nước
1. Giữ chân ga và đi ở số thấp
Khi di chuyển trên đường ngập nước, bạn hãy giữ đều chân ga và đi ở tay số thấp. Nếu là xe số sàn thì nên đi ở số 1 còn nếu là xe Toyota Vios cu số tự động thì nên chuyển về D1. Đồng thời, lái xe nên điều khiển xe đi thật chậm và ra hiệu cho các xe đi ngược chiều đi chậm, tránh tạo sóng.
2. Hạn chế mở các thiết bị không cần thiết
Trong trường hợp, mực nước bên ngoài cao hơn trục láp thì lái xe nên tắt các thiết bị phụ tải không cần thiết như: hệ thống âm thanh, điều hoà AC. Đặc biệt, nếu mực nước cao đến giữa xe thì tốt nhất là lái xe hãy tắt máy và đẩy xe qua vùng nước cao đó chứ không nên cố gắng lái xe đi.
Bảo vệ ô tô khỏi những rủi ro khi di chuyển qua vùng ngâp nước
Xem Thêm:
Hiện tại giá xe ô tô Toyota Vios Cu đang rất tốt tại hệ thống Đại lý xe Toyota trên sanxehot.vn
3. Di chuyển thật chậm qua vùng nước ngập
Nếu lái xe nóng vội tăng ga mạnh để nhanh chóng thoát khỏi vùng ngập thì nước có thể tràn vào lưới tản nhiệt, đi vào ống hút gây ra hiện tượng thủy kích. Không chỉ có vậy, việc lái xe tăng ga, di chuyển nhanh qua vùng ngập còn tạo ra sóng lớn, làm ảnh hưởng đến các xe cùng tham gia giao thông. 
Đặc biệt, các lái xe cần lưu ý, nếu xe bị tắt máy ở đoạn đường có mực nước ngập cao thì tuyệt đối không nên mở cửa xe để tránh nước tràn vào bên trong, làm hỏng hệ thống điện tử. Người trong xe nên ra ngoài thông qua cửa sổ hoặc cửa sổ trời (nếu có).
4.Tuyệt đối không khởi động xe sau khi bị ngập nặng
Trong trường hợp chiếc xe Toyota Viet Nam của bạn bị ngập nặng trong thời gian dài, tuyệt đối không khởi động xe vì khi đó nước bị hút sâu vào trong các xi lanh, dẫn đến những hư hỏng rất nặng.
Cần kiểm tra ngay màu sắc của dầu động cơ, dầu hộp số và kiểm tra kỹ động cơ xe, gầm xe. Khi phát hiện dầu chuyển sang màu trắng đục (dầu bị lẫn nước) cần lập tức gọi xe chuyên dụng đưa đến trung tâm bảo trì. Lưu ý không được tự khởi động và chạy xe vì có thể khiến máy móc càng hư hỏng nặng.
Xem thêm các dòng xe liên quan:

0 comments:

Post a Comment