Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, 6 tháng đầu năm 2018, cả nước xảy ra 8.999 vụ tai nạn giao thông, trong đó chủ yếu là tai nạn đường bộ. Nhằm hạn chế những rủi ro có thể xảy ra, các nhà sản xuất luôn không ngừng cải tiến cho sản phẩm của mình. Theo showroom Toyota Hiroshima Tân Cảng được biết, Toyota đã ứng dụng nhiều công nghệ trên Land Cuiser, nhằm giúp người dùng chủ động hơn khi lái xe.
Dẫn chứng
Vừa qua trong nước có nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra. Rất nhiều trong số đó có liên quan tới xe Toyota Land Cruiser, nhưng may mắn là đa số những vụ tai nạn này không có thương vong về người.
Đơn cử vụ tai nạn xảy ra ở tỉnh Quảng Nam khi xe chở 5 lãnh đạo của Tập đoàn EVN rơi xuống vực sâu 40 m. Rất may sau sự cố mặc dù chiếc xe bị hư hỏng khá nặng nhưng không có thương vong về người.
Hay vụ va chạm giữa Toyota Land Cruiser Prado và Ford Ranger Wildtrak ở phường Hồng Gai, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh vào ngày 15/3/2017. Tại hiện trường, xe Toyota bị hư hỏng nhẹ với phần cản trước bị rơi xuống, trong khi đó phần đầu xe của chiếc bán tải bị hư hỏng nặng, toàn bộ động cơ lộ ra ngoài, nắp ca-pô bị biến dạng.
Qua những dẫn chứng trên có thể thấy, Cruiser giống một lá chắn hạn chế rủi ro cho các khách hàng. Các trang bị an toàn tối ưu là yếu tố tạo nên khả năng bảo vệ cho xe Land Cruiser 2018.
Trang bị hỗ trợ an toàn
Xe có thiết kế diện tích các cửa kính tương đối rộng, cộng với chiều cao của xe nhỉnh hơn so với nhiều dòng xe khác trong phân khúc, giúp mang lại cho tài xế tầm quan sát tốt hơn.
Xem thêm giá xe Yaris 2018
Hệ thống 10 túi khí an toàn, bố trí thêm các túi khí 2 bên thành xe cho hàng ghế 2 và các túi khí ở khu vực gần đầu gối người ngồi ghế trước, cùng với tựa đầu chủ động nâng đỡ đầu của người ngồi giúp bảo vệ cho hành khách tránh bị trượt, va đập khi xảy ra va chạm.
Cùng với đó là kết cấu khung xe body-on-frame có khả năng chống xoắn khi phải chịu tải cao góp phần tăng khả năng vượt địa hình của xe, ít bị hư hỏng do gỉ sắt khiến xe bền hơn.
Hệ thống treo Kinetic trang bị trên xe hoạt động cực kỳ hiệu quả, giúp xe chạy êm, giảm thiểu rung lắc.
Hệ thống truyền động bốn bánh kết hợp với khóa vi sai trung tâm có tác dụng có thể truyền 70% lực mô-men quay đến 2 bánh sau, mang lại cảm giác bẻ lái khá mượt và mạnh mẽ.
Hệ thống Hill Descent Control kiểm soát khi lao dốc giúp xe lao từ từ và đảm bảo xe không bị nghiêng.
Hệ thống Trailer Sway giảm thiểu rung-lắc cho xe khi kéo thêm vật khác.
Hệ thống hỗ trợ lên dốc Hill Start Assist giúp xe leo núi dễ dàng hơn.
Hệ thống kiểm soát CRAWL giúp xe có thể dễ dàng băng qua khu vực bùn lầy, đá sỏi, vùng cát hoặc đường tuyết.
Hệ thống Off-road Turn Assist giúp điều chỉnh mô-men quay khiến phanh sau có thể được bóp chặt. hơn thế nữa, chức năng kiểm soát lao dốc giúp tốc độ của xe có thể giảm từ từ, chức năng HAC giúp xe có thể dừng lại ở khu vực trơn trượt hoặc bề mặt nghiêng của dốc.
--->> Xem thêm bảng giá xe Toyota 2018 tại showroom Hiroshima Tân Cảng Toyota
Tổng hợp và biên tập
https://www.toyotahiroshima.net/
https://www.toyotahiroshima.net/
0 comments:
Post a Comment