Search This Blog

Monday, April 23, 2018

// // Leave a Comment

E300 thể hiện sự ''đơn giản'' trong nội thất

Theo tìm hiểu của showroom Mercedes-Benz Haxaco, các kỹ sư của Mercedes mất đúng 4 tháng để tạo nên hình dáng khoang nội thất cho chiếc E-Class bằng đất sét. Họ đã vô cùng tỷ mẩn và không ngừng chạy đua với thời gian, kết quả là một khoang nội thất sở hữu mọi điểm mạnh truyền thống của hãng: thiết kế đẹp, vật liệu cao cấp và tiện nghi ngập tràn.

Các công nghệ được tích hợp

Cặp màn hình đôi kích cỡ 12.3 inch là điểm thu hút sự chú ý của mọi hành khách bước lên xe, màn hình bên trái hiển thị cụm đồng hồ và một số thông tin cho người lái, màn hình bên phải phục vụ nhu cầu thông tin giải trí.
e300-the-hien-su-don-gian-trong-noi-that-1.jpg
So với màn hình đôi của S-Class thì hệ thống trên xe này có độ nét, độ tương phản, màu sắc và độ phân giải không hề kém cạnh. Cá nhân tôi còn thấy cách sắp xếp màn hình của xe Mercedes-Benz E-Class còn đẹp hơn vì không có 1 hàng phím chức năng chèn giữa 2 màn hình giống như S-Class.
Chiếc vô lăng đáy bằng 3 chấu của E300 mang thiết kế thể thao, được bọc da đục lỗ thông gió và cho cảm giác cầm nắm rất thật tay. Bên cạnh các phím điều hướng truyền thống thì còn có một chi tiết lần đầu tiên xuất hiện trên xe Mercedes-Benz: hai phím cảm ứng được đặt trên vô lăng. Hai phím cảm ứng này thay thế phím điều hướng thông thường và chúng nhạy bén như màn hình điện thoại thông minh vậy.
e300-the-hien-su-don-gian-trong-noi-that-2.jpg

Hệ thống trung tâm hiện đại

Thiết kế bảng táp lô của E300 rất tương đồng với đàn anh S-Class với cụm cửa gió điều hòa hình tròn bằng kim loại và cụm phím điều hòa được tạo hình uốn lượn như những phím dương cầm. Bảng táp lô được ốp sợi kim loại sắp xếp theo hình ca rô rất độc đáo, theo tìm hiểu E300 AMG ở một số thị trường rất khác nhưng có vẻ như chỉ phiên bản lắp ráp tại Việt Nam mới có kiểu bảng táp lô bằng sợi kim loại này.
Khu vực bảng điều khiển trung tâm cũng được tạo hình theo phong cách tối giản: một đồng hồ cơ ở chính giữa và các phím chức năng được đặt đối xứng. Bên dưới là bàn điều khiển, con lăn đặc trưng của hệ thông tin giải trí COMMAND ONLINE và các phím chế độ lái. Những thao tác giao tiếp với chiếc xe bằng bàn rê cảm ứng, con lăn và các phím cứng là tương đối dễ hiểu nhưng có lẽ sẽ tốt hơn nếu Mercedes cung cấp khả năng cảm ứng cho những chiếc màn hình cỡ lớn của xe E-Class 2018.

Những tính năng khác

Những trang bị, tính năng khác bao gồm cửa sổ trời toàn cảnh 2 vùng, màn che nắng kính sau chỉnh điện, điều hòa tự động 3 vùng Thermotronic, dàn âm thanh Burmester 13 loa, tổng công suất 590W tương đương S-Class. Đèn viền nội thất 64 màu sắc RGB, hộc chứa đồ ở yên ngựa có khả năng sạc không dây chuẩn Qi. Tuy nhiên, lọ nước hoa Air Balance không còn là trang bị tiêu chuẩn giống như E300 AMG bản nhập khẩu nguyên chiếc, trong khi E250 bản lắp ráp cũng được trang bị Air Balance.
e300-the-hien-su-don-gian-trong-noi-that-3.jpg
Xe được trang bị khá đầy đủ các hệ thống an toàn tiên tiến như chức năng cảnh báo mất tập trung ATTENTION ASSIST, camera toàn cảnh, hệ thống tự động bảo vệ PRE-SAFE, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BAS, chống trượt khi tăng tốc ASR, ổn định thân xe điện tử ESP, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và hỗ trợ ổn định thân xe khi gió thổi ngang.
Khá đáng tiếc là một số hệ thống an toàn đỉnh cao khác như Distance Pilot Distronic (tính năng lái bán tự động trong 60 giây), Evasive Steering Assist (hỗ trợ đánh lái tránh va chạm), Pre-Safe Plus … lại bị thiếu hụt. Có lẽ là vì Mercedes-Benz Việt Nam cho rằng những tính năng này hiện tại không phù hợp với tình hình giao thông tại Việt Nam.
--->> Xem thêm bảng giá xe Mercedes 2018 tại showroom Mercedes-Benz Haxaco
Tổng hợp và biên tập
http://www.mercedessaigon.org/

0 comments:

Post a Comment