Search This Blog

Monday, February 19, 2018

// // Leave a Comment

So sánh thiết kế của Ford Focus và Toyota Corolla Altis

Trong phân khúc sedan hạng C tại thị trường nước ta, có rất nhiều chiến mã với những ưu thế mạnh nhằm chiếm lấy thị phần, trong đó không thể không nhắc đến Mazda 3 hay Kia K3. Dù vậy, theo nhận định của Ford Trần Hưng Đạo, hiện tại Ford Focus và Toyota Corolla Altis là hai sản phẩm được đem ra so sánh nhiều nhất.

So sánh ưu điểm

Toyota phân phối Altis 1.8G MT với giá bán dao động khoảng 764 triệu đồng, xe có ưu thế khi sở hữu thiết kế khá linh hoạt và sang trọng, kích thước tổng thể có phần nhỉnh hơn các đối thủ khác, khoang lái khá rộng rãi, động cơ mạnh mẽ và vận hành cũng được cải tiến hơn.
so-sanh-thiet-ke-cua-ford-focus-va-toyota-corolla-altis-1.jpg
Dù vậy giá bán của xe khá cao, hệ thống an toàn chưa được đầu tư nhiều và chỉ có lựa chọn hộp số sàn 6 cấp.
Để đối đầu với đối thủ trên, Ford tung ra bản Trend sedan 1.6AT với mức giá khoảng 729 triệu đồng. Xe sở hữu khối động cơ bền bỉ, với khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng, hệ thống an toàn tốt, giá bán hợp lý cho một sản phẩm sử dụng hộp số ly hợp kép 6 cấp Powershift.

So sánh thiết kế

Có thể trước kia Toyota Corolla Altis từng chị nhiều người chê rằng xe khá trung tính, già nua thì ở thế hệ mới, hãng đã mang đến nhiều đường nét chi tiết thiết kế bắt mắt hơn. Phần đầu xe khá tươi mới, được đổi mới theo kiểu dáng mũi nhọn được hướng về phía trước.
Lưới tản nhiệt gồm có 2 đường gân nổi bật, toát lên dáng vẻ bề thế mạnh mẽ cho xe. Phần đầu xe của Focus có nhiều nét nhẹ nhàng hơn hẳn Altis, với cụm lưới tản nhiệt sở hữu 2 đường gân lạ mắt, nhưng lại vô tình hướng vào trong làm chiếc xe trở nên hiền lành hơn.
so-sanh-thiet-ke-cua-ford-focus-va-toyota-corolla-altis-2.jpg
Đối với phiên bản 1.8 MT của Altis, Toyota không mặn mà cho lắm khi không bổ sung đèn sương mù cho xe, trong khi bản Trend của Focus lại được tích hợp đèn sương mù. Trang bị đèn pha trên cả hai sản phẩm này đều thuộc dạng Halogen với khả năng chiếu phản xạ đa chiều.
Xem thêm phiên bản Ford Ranger
Phần thân xe của Altis chỉ xuất hiện đúng duy nhất 1 đường gần dập nổi chạy dọc trên thân xe, còn những đường gân khác lại rẽ sang hướng ôm lấy bánh xe. Tổng thể như trên, giúp cho xe Altis khá mập mạp, còn Ford Focus 2018 thì trông mạnh mẽ nổi bật hơn với nhiều đường gân nổi hơn.
Gương chiếu hậu trên Corolla Altis có khả năng chỉnh điện, nhưng thật buồn cười nhiều người lại cho rằng nó gập tay lại thuận lợi hơn. Không như đối thủ của mình, tính năng gập điện hoàn toàn trên Focus được nhiều người khen ngợi. Đèn báo rẽ còn được tích hợp trên cả hai.
so-sanh-thiet-ke-cua-ford-focus-va-toyota-corolla-altis-3.jpg
Phần đuôi của Altis 1.8G nhìn khá sang trọng, được đi kèm với ốp biến số được mạ chrome sáng bóng, cụm đèn hậu còn được bổ sung công nghệ dạng LED. Còn đuôi xe Focus 2018 trông khá đơn giản, đèn xe dạng bóng dây tóc bình thường, có 1 gờ được lồi ra phía đuôi như một cánh gió tăng thêm nét thu hút cho Focus.
Nếu nhìn kỹ, rõ ràng có thể thấy được kích thước tổng thể trên Altis có phần nhỉnh hơn hẳn Focus khi sở hữu chiều dài tổng thể và chiều dài cơ sở lớn hơn rất nhiều. Cả hai mẫu xế hộp này đều được tích hợp bộ mâm xe kích thước 16 inch, nhưng Altis lại được mang đến nhiều chi tiết thể thao hơn nhờ vào chiều cao thân lốp mỏng hơn hẳn.

0 comments:

Post a Comment