Search This Blog

Saturday, January 20, 2018

// // Leave a Comment

So sánh CLA và Audi A3 trong phân khúc compact

Trong dòng xe compact xuất thân từ thị trường Đức, có thể thấy cả Audi A3 hay CLA-Class đều là những sản phẩm nổi bật với giá bán vô cùng hợp lý. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Mercedes-Benz Haxaco đã biết được rằng, CLA-Class vẫn là sản phẩm khẳng định được vị thế của mình khi có phong cách thiết kế sang trọng.
Trong thời gian vừa qua, cả Mercedes-Benz lẫn Audi đều tăng cường bổ sung những sản phẩm compact mới kèm với giá bán hợp lý, đặc biệt là CLA và A3. Nhiều thông tin còn cho biết thêm rằng, cả hai chiến mã này đều sở hữu những điểm chung những vẫn có được những nét riêng biệt.
so-sanh-cla-va-audi-a3-trong-phan-khuc-compact-3.jpg
Mercedes-Benz lẫn Audi đều tăng cường bổ sung những sản phẩm compact mới kèm với giá bán hợp lý
Nếu xét về điểm giống nhau, dễ dàng thấy được Mercedes-Benz CLA và Audi A3 đều được nhà sản xuất của mình hướng đến phân khúc dễ cạnh tranh, kèm với đó cả hai đều đã từng có mức giá bán rất hợp lý, khi có vị trí dưới 2 sản phẩm có giá rẻ nhất của hãng như C-Class và A4.
Không chỉ dừng lại ở đó, cả A3 và CLA đều là những biến thể sở hữu hiệu suất cao tương ứng là S3 và CLA 45 AMG. Hơn nữa, xe Mercedes-Benz CLA 2018 và A3 còn phát triển dựa trên cấu trúc dẫn động cầu trước kèm với động cơ có khả năng tăng áp I4 với kích thước tương đương nhau.
Audi A3 có kiểu dáng của sản phẩm A4 cỡ lớn. Song song với đó, CLA dường như sở hữu những đường nét khá hấp dẫn với chi tiết roofline dốc và cabin chịu nhiều ảnh hưởng của SLK roadster. Điểm khác biệt còn lai ở A3, chính là sự xuất hiện của một biến thể convertible mà CLA không có được.
so-sanh-cla-va-audi-a3-trong-phan-khuc-compact-4.jpg
Mercedes-Benz CLA 2018 và A3 còn phát triển dựa trên cấu trúc dẫn động cầu trước

So sánh về ngoại hình

Thương hiệu ngôi sao ba cánh đã dành cho đứa con tinh thần của mình, những cải tiến nhỏ về phần nhìn của biến thể đời 2018. Để người dùng có thể thấy được kiểu dáng của xe ở phía trước có phần hiện đại hơn so với những người anh em khác, nếu để ý kỹ thì CLA mang đậm nét Coupe hơn so với A3.
CLA cũng được thiết kế dài hơn hẳn 7 inch, nhờ vậy mà trông xe gần giống với những sản phẩm compact bình dân phổ biến khác như Honda Civic và Ford Focus. Song song với đó, trục cơ sở trên CLA còn nhận được nhiều lời khen hơn khi dài hơn một vài inch so với A3. Dù vậy, nhiều chuyên gia vẫn không mặn mà với CLA 2018 cho lắm khi đường roofline khá thấp.
so-sanh-cla-va-audi-a3-trong-phan-khuc-compact-5.jpg
CLA cũng được thiết kế dài hơn hẳn 7 inch, nhờ vậy mà trông xe gần giống với những sản phẩm compact phổ biến

So sánh nội thất

Nếu tìm hiểu kỹ trong khoang lái của xe, mẫu ô tô đến từ Mercedes-Benz có vẻ khá chật chội và không thông thoáng nếu so với Audi A3 2018, nguyên nhân chính là do việc thiết kế trần xe khá thấp. Dù vậy, ghế trước của cả hai chiến mã này đều cung cấp đầy đủ không gian cần thiết.
Người ngồi ở hàng ghế phía trước nên chú ý rằng, A3 2018 được thương hiệu của mình bổ sung cho ghế sau khá tiện lợi, kèm với đó là nhiều điều chỉnh tiện lợi nhưng thiết kế của cửa sổ trời của sản phẩm này còn xuất hiện nhiều hạn chế khoảng không phía trên đầu.
Nếu đem so sanh Audi A3 và Mercedes-Benz CLA một cách chi li nhất, thì có lẽ CLA là sản phẩm vượt trội hơn hẳn khi sở hữu dung tích khoang hành lý đạt đến 370 lít (0.37 m3), rộng hơn khoảng 85 lít so với A3 quattro.

0 comments:

Post a Comment