Search This Blog

Wednesday, December 13, 2017

// // Leave a Comment

EcoBoost - động cơ lấy lại huy hoàng cho Ford

Trong cuối năm nay, có thể Ford châu Á- Thái Bình Dương sẽ giới thiệu đến thị trường 20 sản phẩm hoàn toàn mới được trang bị động cơ EcoBoost. Từ những tìm hiểu của mình đại lý Ford Phú Mỹ đã biết được rằng, Focus mới sẽ được sản xuất tại nước ta.

Động cơ EcoBoost lấy lại sức mạnh cho Ford

Mới đây Ford đã có một số thông báo mới nhất của mình, trong đó mục đích chính vẫn là muốn nhấn mạnh đến người tiêu dùng biết được rằng, trong thời gian sắp tới hãng sẽ cho ra mắt một số dòng xe mới toanh, mỗi dòng xe có một thế mạnh nhất định trong phân khúc.
ecoboost-dong-co-lay-lai-huy-hoang-cho-ford-1.jpg
Trong thời gian sắp tới hãng sẽ cho ra mắt một số dòng xe mới toanh
Trong số những tính năng, hệ thống công nghệ tiên tiến của mình, không thể không nhắc đến động cơ EcoBoost của Ford đang chứng tỏ được sức mạnh đặc biệt của mình. Đây không chỉ là một ưu thế, mà đây còn là nguyên nhân chính giúp cho thương hiệu này hồi sinh được sự huy hoàng một thời của mình.
Theo một số tiết lộ chính thức của mình, công thức làm nên một khối động cơ mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ, ấn tượng ngay từ khi bắt đầu lăn bánh đó chính là sự kết hợp của công nghệ phun xăng trực tiếp, đi kèm với đó là khả năng turbo tăng áp tiên tiến.
Nếu có một điều đáng tiếc, chắc chắn rằng Ford sẽ rất hối tiếc vì đã đưa khối động cơ này vào sử dụng thực tế quá trễ, vì đây đích thị là con bài chiến lược đã được thương hiệu đầu tư và phát triển đã từ rất lâu, tạo nên được nhiều tiếng vang đầu tiên khi Formula Ford được đưa vào đường đua Nurburgring.
Theo tìm hiểu ban đầu, mẫu xế hộp này được lắp đặt cho khối động cơ EcoBoost đặc biệt, dung tích đạt 1.0L đã về đến đích với tốc độ nhanh thứ 11 trong lịch sử của trường đua huyền thoại này, chỉ sau 7 phút 22 giây, đánh bật cả sản phẩm được mệnh danh siêu bò Aventador và ngựa chiến Enzo.
ecoboost-dong-co-lay-lai-huy-hoang-cho-ford-2.jpg
Ford sẽ rất hối tiếc vì đã đưa khối động cơ này vào sử dụng thực tế quá trễ
Xem thêm phiên bản Ford Fiesta

Xuất hiện hầu hết ở các sản phẩm

Ở thời điểm hiện tại, EcoBoost chắc chắn sẽ một lần nữa sẽ trở lại các đường đua chuyên nghiệp. Trong năm vừa qua, Ford đã tung ra khá nhiều chiến mã tham gia vào đường đua Le Mans với Ford GT hoàn toàn mới, nhằm mục đích tranh tài trong hạng mục LMGT E Pro.
Song song với đó, sản phẩm tham gia lần này sẽ được bổ sung thêm công nghệ động học tiên tiến và cấu tạo từ những sợi carbon siêu nhẹ, Ford GT còn được lắp đặt thêm khối động cơ mạnh mẽ EcoBoost V6 với khả năng tăng kéo mới - đây là phiên bản mới nhất của EcoBoost hiện nay.
ecoboost-dong-co-lay-lai-huy-hoang-cho-ford-3.jpg
EcoBoost chắc chắn sẽ một lần nữa sẽ trở lại các đường đua chuyên nghiệp
Tại thị trường nước ta, hiện dòng xe đang sở hữu động cơ EcoBoost 1.0L gồm có Ford Fiesta phiên bản hatchback, rất có thể cuối năm nay ô tô Ford Focus 2017 cũng sẽ được lắp ráp động cơ EcoBoost 1.5L được sản xuất ngay tại nhà máy Ford Hải Dương, để phục vụ thị trường Việt Nam.
Động cơ EcoBoost 1.5L có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 177 mã lực, mô men xoắn tối đa đạt 240 Nm, cao hơn hẳn công suất của một động cơ thông thường sở hữu dung tích đạt 2 lít, trong khi mức tiêu hao nhiên liệu ít hơn 60% và ít khí thải hơn hẳn.

0 comments:

Post a Comment