Search This Blog

Thursday, February 16, 2017

// // Leave a Comment

Chevrolet Aveo 2017: Sedan cao cấp giá rẻ

Tiền than là Daewoo Gentra, mẫu sedan bình dân Chevrolet Aveo 2017 được General Motor Việt Nam nâng cấp với động cơ mới có dung tích nhỏ hơn. Ngoại thất cũng như những trang bị tính năng của xe tựu chung vẫn giữ nguyên so với phiên bản tiền nhiệm. Giá xe Aveo 2017 khá hợp lí khiến dòng xe trở nên đối trọng khó chịu cho các mẫu sedan tên tuổi khác như Hyundai Grand i10 sedan, Mitsubishi Attrage hay Kia Rio.

Ngoại thất Chevrolet Aveo 2017

Kích thước tổng thể của xe ô tô Aveo 2017 dài x rộng x cao lần lượt đạt 4.310 x 1.710 x 1.505 (mm), cùng chiều dài cơ sở 2.480 (mm), khoảng sáng gầm xe 130 (mm) và bán kính quay vòng tối thiểu chỉ 5,03 (m), tốt nhất nhì phân khúc sedan.
Cụm đèn chiếu sáng to bản sử dụng bóng halogen tạo nên cái nhìn gọn gàng và mới lạ cho xe với một đường cong vuốt ngược từ đuôi đèn ngược lên phía cột chữ A.. Đèn sương mù thấp phía dưới, qua khỏi phần cản trước mạnh mẽ và được trang bị công nghệ bóng đèn tương tự như đèn chính, đồng thời chi tiết này còn được viền mạ chrome sáng bóng khá bắt mắt.
Logo hình chữ thập cách điệu nằm gọn gàng và nổi bật trên cảng trước, chia đều lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn trông khá cân đối. Việc mạ chrome mỏng quanh lưới tản nhiệt khiến chi tiết này tách biệt khỏi phần cản trước và nổi bật hơn hẳn, khiến xe cao cấp hơn
Bộ mâm hợp kim nhôm đúc 5 chấu kép có kích thước 15-inch đi kèm với bộ lốp 185/55 gây nổi bật cho xe. Ngoài ra, tay nắm cửa được mạ chrome, cùng với gương chiếu hậu được tích hợp tính năng điều hướng và hỗ trợ gập bằng điện giúp xe đáng chú ý hơn.
Phía đuôi xe Aveo sở hữu một thanh trang trí mạ chrome sáng bóng nổi bật trên phần đuôi hơn so với phiên bản trước đó. Hệ thống đèn hậu sử dụng toàn bộ bóng dây tóc halogen truyền thống giúp tăng tầm nhìn vào ban đêm, cùng với bóng đèn LED tại cụm đèn phụ nằm ngay giữa kính sau của xe dễ nhận biết để báo hiệu phanh xe.
Chevrolet-Aveo-2017-Sedan-cao-cap-gia-re-01.jpg
Thiết kế ngoại thất cao cấp, sang trọng của Aveo 2017

Nội thất Chevrolet Aveo 2017

Các chi tiết trong nội thất được làm chủ yếu từ nhựa cứng và vải nỉ đơn giản. Bảng taplo được tách biệt nhờ 2 mảng màu đối lập là xám đen và vàng kem. Xe được trang bị ghế nỉ sáng màu, cụm đồng hồ analog đơn giản dễ nhìn cùng với volant 4 chấu cùng đèn trần cho hàng ghế trước.
Các ghế ngồi trên xe Aveo được thiết kế đơn giản, tạo cảm giác khá thoải mái. Ghế trước của Aveo có chức năng điều chỉnh cơ với các hướng tinh chỉnh đơn giản, đủ dùng. Với chiều dài cơ sở đạt 2.480 (mm), hàng ghế sau của mẫu xe cỡ nhỏ này cho không gian vừa đủ dùng và không gây nhiều cảm giác khó chịu cho những hành khách có chiều cao dưới 1,8m.
Cụm đồng hồ được thiết kế analog cổ điển khá hữu dụng và dễ quan sát, không gây mất tập trung cho người cầm lái. Thiết kế màu sắc tương phản mạnh trên bảng taplo gây được nhiều ấn tượng với cụm 3 phím điều khiển hệ thống điều hòa được bố trí gọn gàng và dễ sử dụng bà  hệ thống âm thanh với các nút điều khiển được sắp xếp chỉnh chu. Hệ thống âm thanh này bao gồm 6 loa toàn dải, cùng khả năng kết nối AM/FM, đọc đĩa CD, phát nhạc định dạng MP3 và kết nối AUX.
Chevrolet-Aveo-2017-Sedan-cao-cap-gia-re-02.jpg
Vô lăng Aveo 2017 được trang bị tiện dụng cho người lái

Động cơ Chevrolet Aveo 2017

Cả hai phiên bản Aveo LT và LTZ đều sử dụng động cơ xăng 4 xilanh dung tích 1.4 lít trục cam đôi - DOHC, hệ thống phun nhiên liệu đa điểm cho công suất tối đa 93 mã lực, mạnh hơn so với xe Aveo cũ trước đây. Xe Chevrolet tuy không được đánh cao về sức mạnh nhưng lợi thế chính của nó là khả năng tiết kiệm nhiên liệu cùng sự đơn giản trong quá trình bảo trì bảo dưỡng với chi phí thấp hơn nhiều. Động cơ này kết hợp với hộp số tay 5 cấp trên phiên bản LT hoặc loại tự động 4 cấp trên phiên bản LTZ. Phiên bản Aveo mới có khả năng đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 một cách dễ dàng, góp phần vào việc bảo vệ môi trường tốt hơn.
Ngoài ra, các trang bị an toàn trên Aveo 2017 cũng được giữ nguyên. Hệ thống ABS trên Chevrolet Aveo 2017 sẽ điều khiển 2 bộ phanh đĩa thép trên bánh trước và các tang trống ở 2 bánh sau của xe. Thêm vào đó, bộ 2 túi khí cho hành khách ngồi trước cũng là trang bị an toàn tiêu chuẩn trên chiếc xe cỡ nhỏ đến từ nước Mỹ.
Chevrolet-Aveo-2017-Sedan-cao-cap-gia-re-03.jpg
Chevrolet Aveo 2017 tiết kiệm nhiên liệu khá tốt
Chevrolet Việt Nam đang cho bán hai phiên bản LT 1.4 MT (số sàn) và LTZ 1.4 AT (số tự động). Giá bán tương ứng cho 2 phiên bản này lần lượt là 459 triệu đồng và 495 triệu đồng. Nhìn chung, với mức giá khá thấp so với đối thủ, kiểu dáng trẻ trung cùng khả năng tiết kiệm chi phí vận hành chính là các ưu điểm nổi bật nhất trên mẫu xe sedan cỡ nhỏ Chevrolet Aveo 2017. Xe Aveo có thể phục vụ nhu cầu di chuyển cá nhân cũng như có khả năng chuyên chở các thành viên trong gia đình nhỏ một cách dễ dàng. Ngoài ra, Aveo 2017 cũng rất đáng cân nhắc trong việc kinh doanh vận tải hành khách cho các dịch vụ taxi, Uber, Grab.
Xem thêm

0 comments:

Post a Comment