Trong những năm gần đây, thị trường xe oto dường như nở rộ, đặc biệt khách hàng càng quan tâm hơn đến kiểu dáng xe thể thao và tính bền bỉ của từng loại xe. Hãng Ford đã tiên phong đưa dòng xe SUV vào thị trường để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, trong đó, chiếc Ford Everest 2017 thuộc dòng SUV nổi tiếng của hãng xe Mỹ và hiện đang giữ ngôi vị doanh số bán cao tạo phân khúc thị trường châu Á. Hãy cùng đại lý Ford Trần Hưng Đạo tìm hiểu một số thông tin đặc biệt nhé!
Ngoại thất bên ngoài:
Chiếc xe Ford Everest 2017 này, diện mạo dường như không thay đổi đáng kể khi mà Ford vẫn xây dựng nó thành 1 chiếc xe mang đầy vẻ nam tính, thể thao. Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ, có thể thấy hông xe đã được thiết kế tạo sóng, để tăng thêm đôi chút sự mềm mại và nhẹ nhàng. Chất liệu xe cũng được cải tiến tăng lên tỉ trọng các chất liệu nhẹ như nhôm, thép, khiến khối lượng của xe giảm đáng kể so với phiên bản trước, qua đó giúp tiết kiệm chi phí nhiên liệu. Trên lưới tản nhiệt phía trước, vẫn sẽ là đèn pha và đèn sương mù, tất cả đều đã được trang bị công nghệ LED. Ngoài ra, Ford tiếp tục sử dụng nhôm và thép là 2 vật liệu chính, đây là các vật liệu có trọng lượng thấp và có độ bền cao, làm giảm nhẹ khối lượng của xe, giúp xe tiết kiệm nhiên liệu. Phiên bản này vẫn sẽ có 4 cửa, nhưng chiều dài cơ sở đã được kéo rộng ra hơn so với phiên bản cũ, giúp cải thiện các khoảng cách ghế bên trong xe.
Bánh xe cũng được nâng cấp, tăng kích thước. Ngoài ra, gầm xe được nâng lên thêm vài inch so với bản cũ, giúp xe không bị mắc kẹt trong khi di chuyển qua các địa hình mặt đất nhấp nhô gồ ghề. Các chi tiết về tay nắm, gương hậu hay tấm chắn phía trước vẫn được mạ crom sáng bóng giống phiên bản trước. Nhìn chung, chiếc xe có vẻ ngoài không nhiều thay đổi.
Nội thất và trang bị tiện nghi:
Bên trong, nội thất xe cũng được làm mới theo phong cách hiện đại hơn nhưng vẫn tập trung vào sự đơn giản chứ không rườm rà. Sự xuất hiện của một màn hình cảm ứng 8 đã giúp các nút bấm ở bảng điều khiển trung tâm Ford Everest 2017 được lược bớt khiến khoang nội thất trở nên đẹp hơn.
Tính năng off-road được nâng cấp với hệ thống quản lý địa hình 4 chế độ gồm Normal (Bình thường), Snow/Gravel/Grass (Tuyết/Sỏi/Cỏ), Sand (Cát) và Rock (Đá hộc). Các chế độ này sẽ thiết lập phản ứng của bướm ga, hộp số, hệ dẫn động và lực kéo để tối ưu hóa cho từng địa hình khác nhau. Trong khi đó, việc tăng chiều dài cơ sở cùng với việc nâng cấp khoảng cách giữa 3 hàng ghế giúp hành khách ngồi trong xe được thoải mái hơn, 2 hàng ghế cuối có thể sắp xếp lại để tăng thêm diện tích đựng đồ. Bên cạnh đó, cũng trang bị các tính năng công nghệ tiên tiến mới nhất hiện nay trong cabin như hệ thống SYNC 3 giúp nâng cao khả năng tương tác giữa người lái và xe, ghế ngồi có chức năng sưởi, màn hình LCD 8inch, các nút điều hướng, hệ thống điều khiển âm thanh và theo dõi tình trạng xe. Chiếc xe Everest 2017 còn trang bị Wi-Fi hotspot và cuộc gọi rảnh tay. Hệ thống túi khí cũng sẽ được trang bị trong tất cả các ghế (tùy phiên bản) giúp tăng tính an toàn cho người ngồi trên xe.
Động cơ:
Ford Everest 2017 vẫn giữ động cơ Ecoboost tiên tiến và sẽ có 3 tùy chọn động cơ gồm: Phiên bản xăng công suất 2.0 lít với bốn xi-lanh. Động cơ thứ hai sẽ là phiên bản diesel công suất 2,2 lít cũng với bốn xi-lanh. Lớn nhất trong số ba động cơ sẽ là phiên bản diesel có dung tích 3,2 lít với năm xi-lanh. Đi kèm với đó là hộp số tự động 6 cấp.
Hệ thống động cơ này mức mô-men của nó xoắn tối đa trong khoảng 1.750 đến 2.500 vòng/phút, hơi hẹp hơn so với Ranger. Mức vòng tua thấp cho phép xe có khả năng tăng tốc tốt và di chuyển ổn định ở tốc độ thấp mà không gặp khó khăn nào. Đồng thời, mẫu SUV này cũng có khả năng chịu tải đến 3.000kg, cao hơn 500kg so với MU-X và Prado. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình khoảng 8.5L/100km, nhiều hơn 0.6L/100km so với Prado.
Xem thêm tin tức liên quan:
0 comments:
Post a Comment