Search This Blog

Wednesday, December 7, 2016

// // Leave a Comment

Những hiểm họa khi sử dụng ô tô dưới trời nắng nóng

Thời tiết nắng nóng gắt, kéo dài không chỉ khiến con người đổ bệnh mà ngay cả chiếc Toyota Vios cũ của bạn cũng trở nên “ẩm ương”, thậm chí có thể trở nên vô cùng nguy hiểm cho người ngồi trên xe.
Do vậy, để đảm bảo an toàn cho cả người và xe, sau đây là những cảnh báo sai lầm "chết người" mọi chủ xe cần tránh khi vận hành xe dưới thời tiết nắng nóng.
1. Để trẻ em trong xe
Điều này nghe có vẻ hi hữu nhưng thực tế cho thấy vẫn có những trường hợp trẻ nhỏ bị “bỏ quên” trong xe đã tắt máy. Nhiệt độ cao ngoài trời cùng với không khí trong xe không đủ đã dẫn đến những cái chết rất đáng tiếc cho trẻ do bị sốc nhiệt.
 Những hiểm họa khi sử dụng ô tô dưới trời nắng nóng
Do đó, tuyệt đối không được để trẻ nhỏ bên trong xe không được bật điều hòa, hay tốt nhất là không nên bỏ trẻ ở một mình để ngăn chặn những tình huống xấu có thể xảy ra.
2. Để lon nước có ga, bật lửa trong ca-bin
 Những hiểm họa khi sử dụng ô tô dưới trời nắng nóng
Bình nước có ga, bật lửa có thể phát nổ bất cứ lúc nào nếu nhiệt độ bên ngoài vượt quá ngưỡng cho phép. Bên cạnh đó, các thiết bị điện tử như máy nghe nhạc MP3, máy ảnh, laptop…được dùng rất phổ biến và nhiều người sử dụng xe hơi thường bỏ lại chúng trong xe. Tuy nhiêu, thói quen này tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cao do than chì hoặc chất điện giải có trong pin của các thiết bị điện tử này có thể bị nhiệt độ cao nung chảy, thậm chí bốc hơi và tạo thành khí cực độc trong xe Vios cũ. Tiếp xúc với loại khí này trong thời gian dài có thể gây hại cho da, mắt và hệ thần kinh con người.
3. Hạ thấp nhiệt độ đột ngột
Không chỉ trẻ em, người lớn cũng có thể bị sốc nhiệt nếu sử dụng điều hòa để nhanh chóng làm dịu cơn nóng. Thân nhiệt của cơ thể cần có một khoảng thời gian nhất định để thích ứng với sự thay đổi của nhiệt độ. Do vậy, nếu mức nhiệt thay đổi quá đột ngột và độ chênh lệch lớn, cơ thể không kịp làm quen sẽ dẫn đến sốc nhiệt.
Khi bị sốc nhiệt, cơ thể thường có biểu hiện sau: đau đầu, buồn nôn, choáng váng, có thể gây nguy hiểm tới tính mạng đối với những người có sức khỏe yếu, tiền sử huyết áp cao.
4. Thuốc tây, các vật phẩm làm từ nhựa
 Những hiểm họa khi sử dụng ô tô dưới trời nắng nóng
Đây là những vật liệu rất dễ bị chảy khi gặp nhiệt độ cao. Khi đó, những dung dịch bị nung chảy này sẽ tràn ra khắp nơi, thấm vào đồ vật xung quanh, nguy hiểm hơn là nước uống, có thể gây ngộ độc dẫn đến tử vong khi vô tình uống phải.
Ngoài ra, khi cất giữ thuốc men trong môi trường nhiệt độ cao sẽ làm biến chất các thành phần trong thuốc và giảm tác dụng của thuốc khi sử dụng.
Xem thêm các dòng xe liên quan:

0 comments:

Post a Comment