Search This Blog

Monday, September 24, 2018

// // Leave a Comment

Review về Ford Focus 2018

Bước sang tháng 8/2018, dòng xe Ford Focus được điều chỉnh giá ở cả bản tiêu chuẩn Trend và bản cao cấp Titanium nhằm cạnh tranh với các xe hạng B khác vừa ra mắt. Mức giá Ford Hà Thành đưa ra cho 2 bản Focus Trend và Titanium là 626 triệu và 770 triệu, thế nhưng hiện nay xe đang được chào bán với mức giá giảm khá lớn dao động từ 40 đến 66 triệu đồng. Mặc dù vậy nhưng doanh số bán của Focus tính đến giữa năm 2018 chỉ chiếm một phần nhỏ so với các đối thủ cùng phân khúc. Nguyên nhân nào khiến Focus chưa thể đạt được kỳ vọng mà ông chủ Ford đã đặt ra?

Ưu điểm xe

Mặc dù nhìn vào con số doanh thu tương đối ảm đạm, không mấy khởi sắc nhưng không thể phủ nhận rằng Ford Focus 2018 có khả năng vận hành vô cùng mạnh mẽ. Với động cơ tăng áp EcoBoost 1,5 lít cho công suất cực đại 180 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 240 Nm tại 1.600-5.000 vòng/phút, động cơ 1.5L thậm chí còn mạnh hơn những loại 2.0L khác của những mẫu xe tương đương.
Hộp số tự động 6 cấp Selectshift được Ford khắc phục hoàn toàn nhược điểm của loại Powershift trước đây, đem đến sự mượt mà. Động cơ và hộp số kết hợp với nhau cho cảm giác lái êm ái khi di chuyển trong phố nhưng khi cần vượt hay tăng ga lại rất mạnh mẽ, đầm chắc.
Hệ thống lái và hệ treo vẫn như cũ, vững vàng khi vào đường xấu, linh hoạt nhẹ nhàng trong phố và vẫn đầm chắc, chính xác khi lướt ở tốc độ cao.
Xe có đầy đủ hệ thống an toàn như hệ thống hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA), ổn định thân xe điện tử (ESP), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HLA), hệ thống túi khí và cảm biến đỗ xe xung quanh. Khung gầm của xe cũng được đánh giá cao về sự chắc chắn.

Nhược điểm

Mẫu xe hạng C này có nội thất tương đối nghèo nàn so với các con khác của Ford. Ghế được bọc vải nỉ, khó tản nhiệt và tính thẩm mỹ thấp. Hệ thống giải trí màn hình đơn sắc 3,2 inch tích hợp SYNC 1 lỗi thời so với các dòng khác. Hệ thống camera lùi đòi hỏi phải lắp thêm màn hình màu.
So với hệ thống 7 túi khí như ở bản cao cấp thì xe chỉ có 2 túi khí chỉ bảo vệ được phía trước hàng ghế lái. Đèn halogen có độ chiếu sáng kém, hệ thống đề nổ bằng chìa khóa cơ gây bất tiện cho người dùng trong điều kiện tối trời.
Động cơ EcoBoost 1.5L tiêu thụ khoảng 9 lít xăng/100 km đường hỗn hợp thoáng đãng và khoảng 14-15 lít xăng/100 km đường ùn tắc. Mức tiêu hao nhiên liệu này là một nguyên nhân khiến khách hàng cân nhắc, lưỡng lự khi mua nhất là cho nhu cầu đi lại hằng ngày. Chi phí bảo dưỡng, thay thế phụ tùng của hãng Ford nhìn chung cao hơn các hãng khác.
Dù Focus có nhiều ưu điểm về khả năng vận hành và an toàn nhưng khách hàng lại phân vân khi lựa chọn dòng xe này làm bạn đồng hành. Lý do là không gian bên trong trang bị khá đơn giản, ngốn "xăng" cũng như dịch vụ hậu mãi chưa thật sự tốt. Nếu muốn Focus đạt thành tích về doanh thu bán hàng hơn thì Ford nên có những cải tiến mới.
--->> Xem thêm bảng giá Ford mới tại Hà Thành Ford
Tổng hợp và biên tập
http://www.fordhathanh.org/

0 comments:

Post a Comment