Search This Blog

Tuesday, September 19, 2017

// // Leave a Comment

Khách hàng Việt mong chờ gì ở sản phẩm nhập khẩu ASEAN

Theo như những gì đại lý Toyota Cần Thơ được biết, ô tô được nhập khẩu nguyên chiếc từ ASEAN sở hữu mức giá rẻ trong tương lai, là mục tiêu chờ đợi hàng đầu của người tiêu dùng trên thị trường Việt Nam.
Dẫu vậy, doanh số của các dòng xe được nhập từ thi trường này thì thực sự là mảng tối trong bức tranh ảm đạm của thị tường xe hơi Việt Nam hiện nay. Vậy câu hỏi cuối cùng được đặt ra là, người Việt đang thật sự đang chờ đợi điều gì trong năm 2018.
Bắt đầu từ đầu năm 2017 cho đến nay, các nhà sản xuất xe hơi có mặt ở Việt Nam liên tục đua nhau tham gia vào cuộc chiến giảm giá xe, thị trường nước ta còn ghi nhận có trường hợp sở hữu mức giảm giá đến 200 triệu đồng. Tuy đã ra sức giảm giá kịch liệt, nhưng doanh số bán hàng cho thấy được tình hình vẫn chưa được cải thiện.
Đặc biệt, với những dòng xe có xuất sứ từ ASEAN, nơi mà người Việt mong đợi giá xe giảm nhiều nhất nhờ giảm thuế nhập khẩu, vẫn chưa có dấu hiệu gì cho thấy tình hình sẽ trở tốt hơn hiện tại.
Bắt đầu từ đầu năm 2017 cho đến nay, các nhà sản xuất xe hơi có mặt ở Việt Nam liên tục đua nhau tham gia vào cuộc chiến giảm giá xe

Người Việt chủ yếu mua ô tô lắp ráp trong nước

Một vài trang thông tin đã làm một số thống kê mới nhất cho thấy, trong 7 tháng đầu năm nay, Việt Nam đã nhập khẩu khoảng 57.000 chiếc xe, đạt kim ngạch 1.214 tỷ USD, giảm đến 5.5% về lượng và giá trị cũng giảm khoảng 15.5% so với cùng kỳ năm ngoái. Trung bình, mỗi tháng người tiêu dùng nước ta đã mua 8.143 chiếc xe ngoại, tính tổng mức giá trị lên đến 173.73 triệu USD/ tháng.
Đáng chú ý hơn, số lượng xe hơi hàng tháng được trao đến tay người dùng lại cao hơn hẳn con số 8.143 xe nhập khẩu. Tuy nhiên, xét cho cùng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc từ ASEAN lại không đạt được doanh số như kỳ vọng ban đầu.
Việt Nam đã nhập khẩu khoảng 57.000 chiếc xe, đạt kim ngạch 1.214 tỷ USD
Trong hàng loạt các sản phẩm được nhập khẩu từ ASEAN, Suziki Ciaz là đang là mẫu ô tô khiến thương hiệu Nhật Bản phiền não nhiều nhất, trong 7 tháng đầu năm xe chỉ bán được hơn 113 chiếc.

Toyota - Thương hiệu vươn lên trong bảo giá

Tại thị trường ô tô nước ta, Suzuki Ciaz cũng có tiếng tâm khi có thể sánh ngang với Honda City và ô tô Toyota Vios 2017, dẫu vậy xe vẫn không thể nào vượt mặt doanh số đáng ngưỡng mộ của City, hay cướp đi ngôi vương trong phân khúc của Vios.
Theo đó, trong 5 mẫu xe bán chạy nhất tháng 7/2017 vừa qua, với mức giá bán khởi điểm từ 564 triệu đến 644 triệu đồng, xe Toyota Vios 2017 đã bán được 1.548 chiếc xe, là ông vua trong phân khúc hạng B. Không thua kém gì người anh em cùng thương hiệu của mình, Yaris cũng đạt được doanh số 204 xe trong tháng 7, đứng vị trí thứ 3 trong danh sách này.
Toyota Vios 2017 đã bán được 1.548 chiếc xe trong tháng 7
Tiếp theo là Honda Accord, mẫu xe hạng D cạnh tranh trực tiếp với Toyota Camry và Mazda 6, tuy nhiên nhìn vào doanh số có thể thấy, mẫu xe này đang thực sự thất thế với chỉ 130 xe được bán ra dù đã cộng dồn 7 tháng.
Và theo các số liệu do chính VAMA cung cấp cho hay, trong bảng xếp hạng xe hạng D tại Việt Nam, Toyota Camry liên tục là sản phẩm có doanh số gấp mấy lần Mazda 6 và Honda Accord.
Dựa vào đó, cứ 15 chiếc Toyota Camry được trao đến tay người tiêu dùng, thì sẽ có 9 chiếc Mazda 6 và 1 chiếc Honda Accord được bán ra thị trường. Có thể thấy mặc dù đang trong cơn bão giá, nhưng những gì Camry làm được là điều hết sức kinh ngạc.
--->> Xem thêm giá Corolla Altis 2017

0 comments:

Post a Comment