Kia Carnival được hãng xe Hàn Quốc cho ra mắt vào năm 1999, trong cùng phân khúc minivan thì Carnival là một trong những mẫu xe có mức giá bán hợp lý nhất. Nhưng với hiện tại sức ảnh hưởng của Mazda vô lớn, nên hiển nhiên Mazda 5 đã lấy đi vị trí này.
Lấy lại vị thế
Kia Carnival cũng có nhiều cái tên rất đa đạng ở các thị trường khác nhau như: Sedona là tên gọi dành cho thị trường Anh và thị trường Bắc Mỹ, còn ở Malaysia mẫu xe này lại có cách gọi khá lạ tai là Naza Ria.
Tùy vào thị trường và thị hiếu của khách hàng mà xe Carnival có nhiều phiên bản động cơ khác nhau. Thị trường Mỹ sở hữu động cơ xăng V6 3.5 lít, còn ở thị trường Việt Carnival lại có động cơ thấp hơn thị trường Mỹ 1.0 lít. Còn với một số thị trường khác thì "trái tim" của chiếc xe là khối động cơ diesel tăng áp 2.9 lít.
Năm 1999, để cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc minivans, hãng xe Hàn Quốc đã cho ra đời mẫu xe Carnival, và ngay khi vừa giới thiệu mẫu xe tại thị trường Úc, Kia Carnival đã nhanh chóng giành được sức hút mà Toyota Tarago đang gặt hái thành công tại thị trường này.
Được biết Carnival đã giành luôn giành vị trí mẫu xe phổ thông nhất tại Úc lúc bấy giờ. Nhiều năm sau đó, cụ thể là 2004-2005 Carnival vẫn giành được lợi thế trước các đối thủ ở Úc, vì lợi thế của Carnival nằm ở giá thành của nó, Kia Motor đã rất xuất sắc khi đã giành cho Kia Carnival giá bán hợp lý, so với các mẫu xe trong cùng phần khúc, Carnival rẻ hơn 30.000 đô la Úc.
Cảm nhận thực tế Kia Carnival
Kia khá trau chuốt cho vẻ bề ngoài của Kia Carnival, mẫu xe khá tròn trịa, đằm thắm hơn, Kia dường như đã kiên trì để loại bỏ những góc cạnh khi rất tỉ mỉ trong việc uốn cong những đoạn thẳng của xe, các góc vuông cũng được Kia loại bỏ, thay vào đó là vuốt tròn từ mũi xe, phía sau xe và các tay nằm cửa của xe.
Kia Carnival còn có một số thay đổi trong nội thất đặc biệt là hàng ghế sau, nhà sản xuất ô tô xứ Hàn đã thay đổi cabin trông giản dị nhưng tiện lợi, cửa gió được thiết kế cạnh các ghế ngồi và có thêm chỗ đụng cốc. Điểm đáng chú ý nằm ở các hàng ghế trước là có thể gập ghế lên khi không có nhu cầu sử dụng.
Thường các mẫu xe khác người lớn sẽ khó ngồi thoải mái ở hàng ghế sau nhưng đối với Carnival, Kia đã làm rất tốt điều đó. Khi di chuyển qua các " hố tử thần" trên đường dài, xe vẫn vận hành rất êm và khá thoải mái cho tài xế và hành khách nhờ được trang bị các hệ thống nhún trước và sau Macpherson.
Khi chạy xe trên đường, ảnh hưởng của thời tiết nắng nóng nên đôi khi người ngồi các hàng ghế sau khá oi bức nhưng ngại bật điều hòa. Biết được sự bất tiện đó của khách hàng, KIA đã tinh tế khi thiết kế ở các cửa kính sau của xe có thể mở hé ra để cho xe có thể thoáng mát hơn, Kia cũng tỉ mỉ hơn khi thiết kế khá bắt mắt và có thể mở ra đóng lại bằng điện.
Đối với các cánh cửa lùa của Carnival, thương hiệu xe Hàn Quốc cũng có thiết kế khá mới lạ, để chặn các cánh cửa tự động đóng lại, Carnival đã trang bị các chốt hãm lại khi mở cửa. Điều đó cũng gây ra một số bất tiện cho người lái khi phải đóng cửa, tài xế trên xe sẽ phải bắt buộc vòng tay ra sau để có thể lôi tay nằm cửa bên trong một cách thuận lợi.
Xem thêm
0 comments:
Post a Comment