Search This Blog

Thursday, March 23, 2017

// // Leave a Comment

Sức hút của thị trường xe oto gia re Ấn Độ

Ấn Độ là quốc gia sản xuất xe oto gia re lớn nhất trên thế giới. Chính phủ của quốc gia châu Á này thường xuyên khuyến khích nhà đầu tư nước ngoài cũng như đưa ra các chính sách thúc đẩy ngành sản xuất ô tô phát triển.

Chính phủ luôn có động thái ủng hộ

Kế hoạch phát triển ngành sản xuất xe ô tô giá rẻ trở thành ngành mũi nhọn được chính phủ vạch rõ trong giai đoạn 10 năm phát triển từ 2016 -2026. Cụ thể vào năm 2026 số lượng xe ô tô cả nước sẽ đạt mức 9,4 triệu chiếc, và sẽ còn tăng nhiều hơn nữa.
suc-hut-cua-thi-truong-xe-oto-gia-re-an-do.jpgCác kế hoạch sản xuất xe oto gia re thân thiện với môi trường cũng được thúc đẩy như xe chạy bằng khí, xe điện
Không những tập trung phát triển ngành sản xuất mà Chính Phủ cũng đề xuất nhựng dự án, kế hoạch như Giao thông đô thị xanh bằng việc cắt giảm lượng khí thải carbon thải ra từ ô tô. Các kế hoạch sản xuất xe hơi giá rẻ thân thiện với môi trường cũng được thúc đẩy như xe sử dụng động cơ xăng và điện, xe chạy bằng khí, xe điện. Tại Ấn Độ, loại nhiên liệu sử dụng cho xe ô tô bắt buộc phải là xăng pha 5% ethanol.

Thị trường ô tô cỡ nhỏ phát triển

Được dự báo vào năm 2020 ngành ô tô của Ấn Độ sẽ tăng trưởng từ 10 - 15%. Đến năm 2016 ngành này sẽ đóng góp 12% cho GDP và tạo cơ hội việc làm cho hơn 65 triệu lao động.
Không phải 100% linh kiện phụ tùng và công nghệ đều thuộc Ấn Độ nhưng tỷ lệ nội địa hóa đạt ở mức mà bất cứ quốc gia sản xuất ô tô ASEAN nào cũng mơ ước - 97%.
suc-hut-cua-thi-truong-xe-oto-gia-re-an-do-1.jpgCác hãng như Suzuki hay Hyundai đều xác định Ấn Độ sẽ là thị trường trọng điểm
Các hãng như Suzuki hay Hyundai đều xác định Ấn Độ sẽ là thị trường trọng điểm, nơi sản xuất ra hàng loạt các mẫu xế hộp giá rẻ và xuất khẩu sang các nước khác trên toàn thế giới. Đồng thời việc cắt giảm thuế thu nhập cá nhân sẽ góp phần làm tăng nhu cầu tiêu dùng khiến doanh số xe ô tô giá rẻ cỡ nhỏ tăng.

Các hãng xe nước ngoại chi mạnh tay

Theo số liệu được cung cấp bởi Cục Chính sách và Xúc tiến Công nghiệp, trong khoảng thời gian từ năm 2000 - 2016, ngành sản xuất ô tô Ấn Độ đã nhận gần 15,8 triệu USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài. Và những tháng đầu năm nay các hãng xe bắt đầu gia tăng sản xuất để đáp ứng nhu cầu thị trường mua ban oto nội địa và xuất khẩu.
Mạnh tay chi nhất là các hãng ô tô đến từ châu Á như KIA Motors đã tiến hành xây dựng nhà máy sản xuất đầu tiên tại Ấn Độ. Các nhà máy sẽ đi vào hoạt động vào cuối 2018 đầu 2019.
Dù đã có nhà máy tại Ấn Độ nhưng hãng xe oto gia re Suzuki Motor dự định sẽ đầu tư thêm 390 triệu USD để có thêm nhà máy lắp ráp ô tô thứ hai.
suc-hut-cua-thi-truong-xe-oto-gia-re-an-do-2.jpgFord đã có kế hoạch xây dựng trung tâm kinh doanh và công nghệ toàn cầu tại Ấn Độ
Hai "ông lớn" ngành ô tô Mỹ cũng không đứng ngoài cuộc chơi khi Ford đã có kế hoạch xây dựng trung tâm kinh doanh và công nghệ toàn cầu tại Ấn Độ. Nhiệm vụ của trung tâm này là phát triển các sản phẩm, dịch vụ kinh doanh cho thị trường nội địa và những thị trường khác. General Motors đã có kế hoạch tăng năng suất cho nhà máy Talegaon từ đây đến năm 2020, nâng công suất từ 130.000 xe lên 220.000 xe vào năm 2025.
Ngoài ra các hãng đến từ các quốc gia châu Âu như Audi cũng có kế hoạch phát triển xe tự lái, FIAT đầu tư để chuẩn bị ra mắt dòng xe thể thao đa dụng vào tháng 8/2017.

0 comments:

Post a Comment