Là một trong những con át chủ bài của Ford tại thị trường Việt Nam, nên vì thế chiến mã này khá được trau chuốt kỹ lưỡng về mọi mặt. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Ford Hà Thành đã biết được rằng, cảm giác ấn tượng đầu tiên mà Focus mang đến người dùng, chính là sức mạnh bắt nguồn từ khối động cơ của EcoBoost.
Ưu điểm khi lái
Gần như với sức lực đang có của mình, người điều khiển trên xe như đang bị kéo lôi đi là đúng hơn chứ không phải là đang ngồi trên chiếc Focus, sức mạnh của xe được thể hiện rõ ràng nhất thông qua từng cú đạp ga của người dùng.
Động cơ vận hành trên xe Focus 2018 hoạt động khá trơn tru và mượt mà, hơn nữa Ford dường như đã khắc phục được những hiện tượng mà phiên bản cũ thường hay gặp phải, đó là đỗ trễ thường xuất hiện trên những động cơ tăng áp.
Tăng thêm độ khoái cảm mỗi khi bắt đầu cầm vào vô lăng, hộp số 6 cấp ly hợp kép còn mang đến những cảm giác vận hành êm ái dù chế độ thông thường. Kèm theo đó, sự phấn khích ngay lập túc khi bắt đầu chuyển cần số sang chế độ S, đi kèm với lẫy chuyển số, quá trình ngâm số được diễn ra lâu hơn so với thông thường.
Nếu đã từng trải nghiệm là phiên bản Sport+, chất thể thao hiện hữu trên bản thể này là điều không thể bàn cãi. Độ đầm chắc xuất hiện ở thân xe có thể cảm nhận được, thông qua những cú lắc tay lái chuyển làn hay muốn vặt mặt những dòng xe khác trên đường phố.
Không chỉ dừng ở đó, khi di chuyển ở tốc độ cao qua những mô cầu, Focus 2018 bám đường khá tốt, nhanh chóng và ổn định, những dao động thông qua hệ thống treo cứng, thể thao.
Hạn chế khi lái
Tầm quan sát trên Focus có đôi chút hạn chế, cột A sở hữu thiết kế gọn, dù vậy cụm gương chiếu hậu trong xe cùng với cảm biến ánh sáng và gạt nước tự động choáng khá nhiều tầm nhìn ở phía trước.
Xem thêm giá xe Fiesta 2018
Song song với đó, trần xe khá thấp, chính vì thế sẽ rất khó quan sát đèn giao thông mỗi khi người dùng dừng đèn đỏ. Gương chiếu hậu ngoài xe cũng mang đến tầm nhìn khá tốt, giúp cho người lái bao quát ở phía sau.
Tay lái của chiến mã này được hỗ trợ thêm hệ thống trợ lực điện, chính vì thế mà khi người lái điều khiển Focus trong phố cảm thấy khá nhẹ nhàng và linh hoạt hơn hẵn người tiền nhiệm.
Trợ lực điện của xe cũng tăng dần độ nặng hơn khi xe bắt đầu hoạt động ở tốc độ cao hơn, cùng với đó độ trễ của tay lái gần như không tồn tại trên Ford Focus 2018.
Dù vậy, cảm giác phản hồi từ mặt đường chỉ dừng lại ở mức trung bình, cảm giác khi di chuyển qua những mấp mô trên đường gần như khó có thể cảm nhận được điều này. Vì thế, đây là điểm khá đáng tiếc ở một sản phẩm vốn có định dạng là xe thể thao.
--->> Xem thêm bảng giá xe Ford 2018 tại showroom Hà Thành Ford
Tổng hợp và biên tập
http://www.fordhathanh.org/
http://www.fordhathanh.org/
No comments:
Post a Comment