Thursday, September 27, 2018

Pajero Sport và Everest đối đầu – Liệu ai sẽ thắng?

Phải thừa nhận rằng những dòng SUV 7 chỗ luôn mang vẻ ngoài đầy rắn rỏi và hầm hố. Trong bài viết lần này sẽ là sự xuất hiện của Pajero Sport và Everest thế hệ mới. Theo đại lý Ford Hà Thành nhìn nhận hai mẫu xe sở hữu gần như đầy đủ những tinh hoa và công nghệ từ Mitsubishi cùng Ford.

Giá bán

Cả hai dòng xe đều là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan nên giá xe của cả hai đều thuộc hàng cao so với thị trường xe ô tô Việt Nam. Mitsubishi Pajero Sport 4x4 AT được phân phối với mức giá 1.488 triệu VNĐ, trong khi Ford Everest Titanium+ 3.2L 4x4 AT là 1.936 triệu VNĐ.
Sỡ dĩ có sự chênh lệch giá nhiểu như vậy là do ô tô Ford Everest 2018 Titanium+ sở hữu động cơ lớn 3.2L nên phải chịu mức thuế TTĐB cao hơn so với đối thủ. Và đây cũng là lợi thế đầu tiên cho Pajero Sport khi giúp người dùng tiết kiệm được khoản tiền lên đến vài trăm triệu.

Điểm thu hút

Trong thị trường đầy cạnh tranh của mình, mẫu xe đến từ Nhật Bản luôn giữ cho mình lợi thế về ngoại hình. Nó luôn có mẫu mã khác biệt, không thể nhầm lẫn. Phiên bản mới này xứng danh là “truyền nhân” của Mitsubishi Pajero - ông vua off road của giải đua xe địa hình Dakar Rally khắc nghiệt nhất hành tinh.
Dẫu vậy, Everest cũng không phải là một mẫu mã tầm thường khi khẳng định được sức hút của bản thân qua từng phiên bản, là kết tinh của các thế hệ Everest đầy tên tuổi cũng như chia sẻ khí chất từ người anh em bán tải Ranger danh tiếng.
Xét đến không gian nội thất có thể thấy Everest vượt trội hoàn toàn so với đối thủ nhờ sở hữu kích thước tổng thể cùng chiều dài cơ sở lớn. Điều này mang lại vẻ bề thế cho Everest, và làm cho khoang lái vô cùng rộng rãi.
Ghế ngồi của Pajero mang lại cảm nhận mềm mại của chất da, tiếp đến là kiểu dáng ôm lưng như khiến người ngồi hoàn toàn thư giãn. Về phía đối thủ, Everest làm hài lòng khách hàng bằng sự rộng rãi của không gian cabin, kết hợp cách bố trí nội thất khoa học và ngăn nắp giúp cả bảy vị trí ngồi đều thấy thoải mái.
Ford không những trang bị chỉnh điện 8 hướng cho ghế lái mà còn ưu ái cho cả ghế của người ngồi bên cạnh. Trong khi đó, Mitshiubishi chỉ có chỉnh điện 8 hướng cho mỗi ghế lái mà thôi.
Với mức giá gần 2 tỷ, Everest hoàn toàn vượt trội so với đối thủ khi đem đến đầy đủ những tính năng giải trí tiên tiến như hệ thống âm thanh AM/FM, CD 1 đĩa, MP3, Ipod & USB, AUX, Bluetooth, 10 loa, điều khiển bằng giọng nói SYNC thế hệ 3 với màn hình TFT cảm ứng 8” tích hợp khe thẻ nhớ SD và bộ phát WIFI Internet…
Động cơ xăng V6 3.0L đi cùng hộp số tự động 8 khiến Pajero Sport không chỉ vận hành mạnh mẽ mà còn vô cùng nuột nà. Ngoài ra chiếc xế hộp của Mitsubishi có lẫy chuyển số trên vô lăng giúp người lái làm chủ tốc độ cực kì tốt khi muốn tăng tốc vượt mặt hoặc chạy off-road.
Động cơ Diesel của Everest Titanium+ tuy không bằng đối thủ nhưng sở hữu mô men xoắn cực đại lên đến 470 Nm tại số vòng tua thấp và khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao.
--->> Xem thêm mua xe Ford 2018 mới trả góp tại đại lý Hà Thành Ford
Tổng hợp và biên tập 
http://www.fordhathanh.org/

No comments:

Post a Comment