Search This Blog

Sunday, June 17, 2018

// // Leave a Comment

Lịch sử hình thành Mazda 6

Là một trong những sản phẩm nhận được khá nhiều sự yêu thích của người dùng, Mazda 6 có khá nhiều ưu điểm và thế mạnh nhất định trong phân khúc. Theo nhận định của Mazda Việt Nam, đây là dòng xe nằm trong phân khúc sedan hạng trung nhận được khá nhiều sự ưa chuộng của khách hàng ở thời điểm hiện tại.
Trải qua cả một quá trình dài được đầu tư và phát triển, cho đến bây giờ Mazda 6 2018 được nhà sản xuất của mình mang đến nét phát triển mới dựa trên công nghệ có tên gọi là SkyActiv, hiện nay xe được bổ sung thêm khá nhiều công nghệ tiên tiến và trang bị hiện đại nhất.
Nhưng có thể thấy, ít ai biết được Mazda 6 có một quá trình phát triển khá lâu đời bắt đầu từ những năm 1970. Bài viết ngày hôm nay, sẽ cho bạn có cái nhìn tổng quát hơn về sự hình thành, các móc phát triển quan trọng mà dòng xe này đã trải qua.
Mazda là một số ít thương hiệu nổi tiếng được thành lập vào những năm 1920 tại Hiroshima, Nhật Bản. Trước đó, hãng xế hộp này được gọi với cái tên Toyo Cork Kogyo Co. Ltd. Cho đến tận năm 1927, hãng mới quyết định đổi tên thương hiệu của mình thành Toyo Kogyo Co. Ltd.
Ở thời điểm lúc bấy giờ, nhà sản xuất này chủ yếu mang đến thị trường những thiết bị máy móc. Cho đến năm 1929, công ty đã bắt đầu tham gia vào công việc cho ra đời các động cơ xe hơi đầu tiên, đến năm 1931 Mazda đã xuất khẩu được hơn 30 chiếc xe chở hàng 3 bánh đầu tiên gia nhập vào thị trường Trung Quốc.

Thế hệ đầu tiên

Kế tiếp đó, những năm 1970-1978 đây là khoảng thời gian mà thế hệ Mazda 6 được ra đời lần đầu tiên với tên gọi là Mazda 616. Mẫu xế hộp này được Mazda mang đến động cơ có 4 xi lanh 1.5L có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 90 mã lực, cùng với đó là động cơ 4 xi lanh 1.6L đạt được là 99 mã lực.
Với những mẫu mã 616 đầu tiên này, thương hiệu Nhật Bản đều mang đến cụm đèn pha có kiểu dáng hình chữ nhật, trong tháng 10 năm 1971 đèn pha dạng tròn mới bắt đầu được sử dụng trên Mazda 616, tiếp đến 1972 tất cả các mẫu mã được mang ra thị trường đều có đèn pha dạng kép bắt mắt.
Nắm bắt được xu thế hiện giờ, Mazda quyết định mang đến cho đứa con tinh thần của mình 2 tùy chọn, trong đó có dòng Coupe 2 cửa và phiên bản sedan 4 cửa với chiều dài cơ sở đạt được 2.470 mm.

Thế hệ thứ hai

Không lâu sau đó, vào năm 1979 thế hệ Mazda 6 thứ hai được tung ra thị trường, tên gọi của xe cũng được thay đổi từ Mazda 616 thành Mazda 626.
Tại thị trường Anh, người tiêu dùng tại đây được biết đến mẫu mã này dưới tên gọi là Mazda Montrose. Cùng với khoảng thời gian trên, Mazda bắt đầu tung ra biểu tượng mới của mình, đây cũng là lần đầu tiên biểu tượng này được gắn trực tiếp trên lưới tản nhiệt của Mazda 626.
Bắt đầu từ thế hệ thứ 2 cho đến thứ hệ thứ 6, Mazda 6 thường được nhiều người gọi chung là Mazda 626. Không khác là bao so với thế hệ đầu tiên, Mazda 626 vẫn mang đến hai sự lựa chọn, trong đó vẫn là phiên bản Coupe 2 cửa và dòng sedan 4 cửa, nhưng chiều dài cơ sở đã thay đổi còn 2.510 mm.
--->> Xem thêm bảng giá Mazda 2018 tại Việt Nam Mazda
Tổng hợp và biên tập
http://xemazda.org/

0 comments:

Post a Comment