Search This Blog

Thursday, April 19, 2018

// // Leave a Comment

Chạy bộ như thế nào là đúng cách nhất (P2)

Ngoài tốc độ và tiêu hao năng lượng, thì hiển nhiên việc trong phòng tập ta sẽ ít bị tai nạn từ các tác nhân bên ngoài hơn hẳn. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, Dịch vụ sửa chữa máy chạy bộ 24h lại cảm thấy rằng, nếu chạy bộ ngoài trời sẽ mang đến nhiều cảm hứng, niềm vui hơn khi tập bằng máy chạy bộ.

Sự an toàn

Khi tập bằng máy, có thể ví von rằng ta không khác gì con chuột thí nghiệm trên bánh xe, hoạt động của bản thân luôn được lặp đi lặp lại không ngừng. Mỗi 1.6 km ta chạy trên máy, tương đường với chân sẽ tiếp đất khoảng 1.000 lần. Việc này vô tình sẽ tạo nên những chấn thương/thoái hóa khớp gối hay dây chằng nếu chạy cùng một vận tốc trên một quãng đường dài.
chay-bo-nhu-the-nao-la-dung-cach-nhat-p2-1
Để tránh không mắc phải điều này, người tập tốt nhất không nên chạy với một tốc độ duy nhất, mà chúng ta phải chủ động điều chỉnh tốc độ cao thấp một cách liên tục và đều đặn, song song với đó phải biết điều chỉnh độ dốc nếu máy chạy bộ có thêm tính năng này như Máy chạy bộ phòng Gym thường hay có.
Còn khi chạy bộ ở ngoài trời, thường thì thân thể chúng sẽ tự điều chỉnh tốc độ chạy theo những bước chân chạm đất, vì thế mà khó đạt được vận tốc đều nhau giống khi chạy bằng máy. Không chỉ vậy, bề mặt chạy sẽ không hoàn toàn giống nhau, như trên đường đất, đường nhựa hay đường sỏi…
chay-bo-nhu-the-nao-la-dung-cach-nhat-p2-2
Nhiều nghiên cứu còn chỉ ra rằng, việc thay đổi về vận tốc cùng với đó là bề mặt chạy sẽ khiến cho dây chằng cùng với các nhóm cơ khác nhau khỏe mạnh hơn. Hơn nữa, việc này sẽ giúp giữ thăng bằng tốt hơn hẳn, dù vậy nếu ngã trên máy chạy bộ sẽ nguy hiểm hơn hẳn khi ngã ở ngoài trời, nên người tập nên cản thận hơn dù khi chạy ở hình thức nào.

Niềm vui

Một sự thật khó tránh khỏi chính là việc chạy bộ ngoài trời sẽ giúp chúng ta tiếp xúc nhiều hơn với cảnh vật, con người xung quanh. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu duy trì việc chạy bộ ngoài trời, đặc biệt là trong những rừng cây, sẽ giúp cho người chạy bộ cảm thấy phấn trấn hơn, lối suy nghĩ tích cực hơn hẳn, giảm đi rõ rệt những căng thẳng hay tràm cảm, song song với đó giúp gia tăng năng lượng trong cơ thể hơn rất nhiều lần.
Không chỉ dừng lại ở đó, nghiên cứu còn cho biết thêm, những người thường xuyên tập thể dục ngoài trời nhận định rằng, có rất nhiều người ưa chuộng loại hình hòa mình vào thiên nhiên hơn là nhốt bản thân vào phòng gym, tuy nhiên việc duy trí được bao lâu lại là một vấn đề khác khi thời tiết chính là điểm cản của phương pháp chạy ngoài trời.
chay-bo-nhu-the-nao-la-dung-cach-nhat-p2-3
Dù vậy, chạy ngoài trời lại có ưu thế hơn khi có lợi ích mà chỉ có hình thức này mới có được, chính là khi tập ngoài trời giúp cơ thể chúng ta hấp thụ ánh sáng mặt trời tốt hơn, từ đó sẽ sản sinh ra nhiều Vitamin D tốt cho cơ thể.
Dường như chạy bộ ngoài trời có nhiều lợi ích hơn khi sử dụng máy chạy bộ, nhưng khi sử dụng máy chạy bộ ta không hề bị gò bó về thời gian, hãy lựa chọn hình thức phù hợp với nhu cầu của bản thân nhất. Lưu ý rằng, nếu chọn chạy bằng máy thì nên điều chỉnh tốc độ và độ dốc để đảm bảo các khớp gối luôn vững chắc.
—>> Xem thêm giường massage tại Dịch vụ sửa chữa máy chạy bộ 24h
Tổng hợp và biên tập
http://suamaychaybo24h.vn

0 comments:

Post a Comment