Search This Blog

Monday, February 19, 2018

// // Leave a Comment

Lùi xe trên Ford Focus là điều dễ dàng

Thiết kế độc đáo, vận hành ấn tượng, nằm trong phân khúc hạng C, mẫu xe ấn tượng này không ai khác chính là Ford Focus đến từ Ford. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Ford Phú Mỹ đã biết được rằng, Ford mang đến cho mẫu ô tô này thiết kê thể thao, cứng cáp đi kèm với những trang bị tiện nghi thông minh.

Bịt mắt vẫn có thể lùi xe

Trong bản nâng cấp mới của xe, sản phẩm này được bổ sung thêm công nghệ đỗ tự động, hầu như chỉ những sản phẩm hạng sang mới được trạng bị cho hệ thống này. Dẫu vậy, Focus vẫn được ưu ái được tích hợp cho công nghệ ấn tượng này, ngoài ra xe còn lắp đặt thêm những hệ thống thông minh khác nhưng giá bán vẫn không đổi.
lui-xe-tren-ford-focus-la-dieu-de-dang-1.jpg
Khi cho xe chạy trên đường, việc đỗ xe là một phần không thể thiếu trong việc điều khiển xe. Người dùng phải chắc chắn rằng, xe phải được đỗ vào garage một cách gọn gàng nhất. Quan trọng hơn, việc cho xe vào những bãi gửi xe tại siêu thị rất khó đối với nhiều người, điều này cần kỹ năng khá cao.
Chính vì thế, Ford đã tổ chức thử nghiệm khá nhiều bài kiểm tra trên xe Ford Focus 2018. Trong bài kiểm tra lui xe dạng vuông góc trong điều kiện xe được bao phủ màu đen xung quanh kính xe, bắt buộc người lái phải điều khiển xe trong bóng tối nhưng phải lùi xe một cách chuẩn xác nhất.
Nhưng có thể thấy được xe làm việc này khá dễ dàng đó là nhờ vào những tính năng hiện đại trên xe như hỗ trợ đỗ xe tăng cường, đây là công nghệ được nâng cấp từ tính năng hỗ trợ đỗ xe và tính năng hỗ trợ đỗ xe vuông góc, hơn nữa những hệ thống hỗ trợ lái điện tử đã góp một phần không hề nhỏ để hoàn thiện hơn tính năng lùi xe mà không cần nhìn.
lui-xe-tren-ford-focus-la-dieu-de-dang-2.jpg
Khi bắt đầu khởi động xe, các cảm biến của hệ thống sẽ cho phép quét toàn bộ vị trí còn trống trong khu vực đỗ xe, khi chọn được khoảng trống thích hợp nhất vừa vặn với kích thước của xe, hệ thống sẽ thông báo đến người điều khiển bằng âm thanh hoặc thông qua những hình ảnh.

Xem thêm phiên bản Ford EcoSport

Hiện đại nhưng rẻ

Lúc này, màn hình của xe sẽ hiển thị cảnh quang ở phía bên ngoài của xe, xuất hiện thêm các đường sơn ảo chỉ hướng xe đi đến điểm đỗ. Người dùng chỉ cần thực hiện bỏ tay lái, việc cần làm chính là đi ga và mớm phanh một cách hợp ý nhất để xe có thể tự động xoay vô lăng.
Trong trường hợp tiến hoặc lùi quá nhanh, chạm vật cản sẽ xuất hiện để cảnh báo đến người dùng. Xe sẽ báo đến người dùng nên phải làm gì để có thể thoát ra khỏi vùng đó một cách an toàn nhất, song song với đó vô lăng vẫn tiếp tục xoay lái tự động một cách hợp lý nhất.
lui-xe-tren-ford-focus-la-dieu-de-dang-3.jpg
Nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy được tốc độ xoay vô lăng trên xe đa phần dựa vào độ dí ga của người điều khiển. Để có thể biết được chính xác, điều cần làm chính là nhìn vào màn hình camera và điều khiển chân ga, phanh và cần số. Nhờ đó mà xe có thể lùi vào đúng chỗ hơn, chính xác hơn.
Nhờ được bổ sung những hệ thống hiện đại này, mà Ford Focus 2018 đang ngày hoàn thiện hơn trong mắt người dùng. Ấn tượng hơn, dù ngày càng thông minh nhưng mức giá phân phối của mẫu ô tô này luôn ở mức cạnh tranh sát sao với những đối thủ khác

0 comments:

Post a Comment