Search This Blog

Monday, February 19, 2018

// // Leave a Comment

Đánh giá sơ lược về Hyundai Grand i10

Thiết kế thon gọn, giá cả hợp lý nên Hyundai Grand i10 sedan đang là sản phẩm được để mắt nhiều nhất trong thời gian qua. Theo nhận định của Hyundai Trường Chinh, mẫu xế hộp này được xem là dòng xe tiêu biểu trong phân khúc đây cũng là một trong những đối thủ khó chịu của Chevrolet Spark.

Đánh giá sơ lược

Mặc dù thế hệ mới đã được ra mắt cách đây khá lâu, nhưng đến thời điểm hiện tại hãng vẫn chưa tung ra thêm bất kỳ nâng cấp nào hay những tang bị mới dành cho mẫu xế hộp này. Dẫu vậy, phong độ của Grand i10 vẫn không hề giảm sút, khi tiếp tục khuynh đảo thị trường Việt Nam.
So với nhũng đối thủ khác của mình, giá bán của xe có phần hơi cao. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin đã chia sẻ rằng, thời gian sắp tới mẫu xe này sẽ được lắp ráp trong nước, nhờ đó mà giá bán của xe sẽ cạnh tranh hơn rất nhiều. Ở thời điểm hiện tại, xe được phân phối 5 bản hatchback và 3 bản sedan.
Hiện nay, không chỉ có Hyundai Grand i10 2018 sedan không nhận được những nâng cấp mới, mà ngay cả những đối thủ khác trong phân khúc hầu như đều không được thương hiệu bổ sung những điểm mới nào. Kể cả đối thủ Spark cũng vậy, hiện tại khách hàng cũng chỉ có thể mua được Spark bản số sàn mà thôi.
Trên thị trường quốc tế, mẫu xế hộp này vừa mới được Chevrolet tung ra bản facelift tại châu Âu, rất có thể nó sẽ được ra mắt tại triển lãm Paris chuẩn bị diễn ra trong thời gian sắp tới. Thế hệ mới sẽ được bổ sung đèn LED chiếu sáng ban ngày, đèn sương mù dạng Projector...
Hệ thống giải trí trên xe cũng nhận được rất nhiều sự chú ý, trong đó có màn hình cảm ứng kích thước lên đến 7 inch, đi kèm với những kết nối mới như Apple CarPlay và Android Auto. Khoang lái của xe cũng có thêm 3 tùy chọn mới, gồm có đỏ, xanh và đen.
Hệ thống an toàn cũng được nâng cấp một cách rõ rệt, trong đó có sự xuất hiện của cảnh báo va chạm phía trước (FCWS), cảnh báo chệch làn (LDWS), ngoài ra còn có những trang bị an toàn cơ bản như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESP, hệ thống Cruise Control và 6 túi khí.
Xem thêm phiên bản Hyundai Accent
Cung cấp sức mạnh cho xe, là lựa chọn động cơ 1 lít và 1.25 lít, dẫn động cầu trước và truyền lực thông qua hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp. Không chỉ dừng lại ở đó, xe còn có thêm 1 bản động cơ Bluedrive 1 lít, mang đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Ưu điểm và nhược điểm

Xe có thiết kế khá thu hút ánh nhìn, với các chi tiết bắt mắt và hài hòa. Khoang cabin thể hiện được sự tươi mới, hiện đại, khoảng không gian khá rộng rãi dành cho tất cả các hàng ghế của xe. Hệ thống giải trí hiện đại, tiện lợi dành cho người dùng, ấn tượng hơn khi có thêm phần mềm bản đồ.
Dù sở hữu khối động cơ không mấy to lớn cho lắm, nhưng vẫn dư sức mang đến những trải nghiệm mới mẻ, thỏa mãn được yêu cầu về độ vọt hay tăng tốc. Hơn nữa, xe còn mang đến tầm quan sát khá tốt, nhờ vào kính lái được đổi mới chất liệu giúp độ cứng bền vững hơn cũng như loại bỏ điểm mù từ trụ A.
Tuy nhiên xe vẫn mắc phải một số nhược điểm như: độ hoàn thiện vẫn chưa thật sự cao, dù là sản phẩm nhập khẩu từ Ấn Độ. Động cơ vẫn còn xuất hiện hiện tượng bị hụt hơi khi chở đủ tải, hệ thống an toàn còn khá kém khi đứng cạnh với những dòng xe cao cấp hơn.

0 comments:

Post a Comment