Search This Blog

Friday, January 19, 2018

// // Leave a Comment

Đánh giá động cơ đang có mặt trên Ford Fiesta

Nếu được chọn lựa, showroom Ford Phú Mỹ khuyên người tiêu dùng nên chọn riêng Ford Fiesta 2018 đang sở hữu động cơ EcoSport. Vì sao lại như vậy, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu thêm về động cơ này trong bài viết sau đây, sau khi chúng tôi đã có dịp trải nghiệm thử mẫu xế hộp này.

Đánh giá về động cơ

Theo tìm hiểu, động cơ dung tích 1.1 lít xuất hiện trên biến thể tiêu chuẩn chỉ đạt được công suất 69 mã lực, còn bản mạnh nhất chỉ dừng ở con số 84 mã lực. Vì vậy, khi trải nghiệm trên những đoàn đường cao tốc, công suất này có thể sẽ không làm một số người dùng thỏa mãn, chính vì vậy mà lựa chọn động cơ Ecoboost là điều đáng quan tâm.
danh-gia-dong-co-dang-co-mat-tren-ford-fiesta-1.jpg
Động cơ dung tích 1.1 lít xuất hiện trên biến thể tiêu chuẩn chỉ đạt được công suất 69 mã lực
Những trang tin về xe hơi đã chỉ ra rằng, động cơ EcoBoost 1 lít được lưu giữ từ Ford Fiesta thế hệ trước đó, theo đó động cơ này vẫn cung cấp được cho xe công suất 99 mã lực. Đây chính là loại động cơ tuyệt vời để có thể đi dạo trong những vùng ngoại ô, hay vô tư vi vu trên các tuyến cao tốc.
Biến thể sản sinh ra 125 mã lực chính là một bước tiến nhảy vọt của Ford từ động cơ 99, nhưng nhiều chuyên gia đã nhận xét rằng, động cơ này không ngang tầm với số tiền bỏ ra thêm so với động cơ 99 vốn đã khá mạnh mẽ. Nhưng ấn tượng hơn, động cơ 138 mã lực lại thu hút được sự chú ý của khách hàng khi có tốc độ vòng tua 6.000 vòng/phút.
Về khoản tiết kiệm nhiên liệu, dù ở tùy chọn động cơ nào đi chăng nữa thì xe Ford Fiesta 2018 cũng đạt được mức tiết kiệm khoảng 4.7 lít/100 km trong các bài thử nghiệm đánh giá xe. Điều này chứng minh, xe đạt được chỉ số CO2 khoảng 100 g/km, với những động cơ mạnh hơn, mức tiêu hao sẽ cao hơn.
danh-gia-dong-co-dang-co-mat-tren-ford-fiesta-2.jpg
Ford Fiesta 2018 cũng đạt được mức tiết kiệm khoảng 4.7 lít/100 km trong các bài thử nghiệm đánh giá xe

Xem thêm phiên bản Ford Explorer

Đánh giá về trải nghiệm lái

Khi chỉ di chuyển trên đường, xe Ford Fiesta 2018 thể hiện được sự khác biệt so với những biến thể tiền nhiệm. Dù luôn được đề cao về khả năng vận hành của mình, nhưng thế hệ mới của xe còn làm tốt hơn hơn ở mọi mặt, hơn nữa độ bám dường khiêm tốn còn được bù đắp bởi khả năng phản xạ khá nhạy bén.
Chất lượng lái của xe cũng đạt mức ấn tượng không ngờ, đặc biệt là đối với những sản phẩm được thiết kế chiều dài cơ sở có phần hạn hẹp. Tuy vô lăng trên xe khá nhẹ, nhưng phản hồi vẫn được truyền đến vành vô lăng một cách chân thực nhất.
danh-gia-dong-co-dang-co-mat-tren-ford-fiesta-3.jpg
Ford Fiesta 2018 thể hiện được sự khác biệt so với những biến thể tiền nhiệm
Khi xe bắt đầu lăn bánh, hầu như bên trong khoang cabin xuất hiện tạp âm, chắc hẳn rằng đây là món quà lớn nhất mà Ford muốn dành tặng cho những hành trình dài của khách hàng. Xét về tổng thể, thế hệ mới dư sức mang đến không gian lớn hơn, giá trị cũng được nâng tầm hơn.
Dù vây, hộp số sàn trên xe vẫn chưa làm nhiều người dùng thỏa mãn. Ford đã cho ra đời một số loại cần số với chất lượng tốt nhất trên thế giới, nhưng hộp số sàn 6 cấp xử lý gọn gàng và chính xác thì nó vẫn chưa mang đến cảm giác cứng cáp mà người dùng đang chờ đợi.
Có thể thấy ví dụ điển hình nhất, chính là ở sản phẩm Ford Focus RS. Không chỉ vậy, côn xe vẫn mang đến nhiều nỗi thất vọng nho nhỏ, kèm với đó là hiệu năng khá thấp trong quá trình giảm tốc độ.

0 comments:

Post a Comment