Search This Blog

Wednesday, December 27, 2017

// // Leave a Comment

So Sánh tiện nghi và vận hành của Ranger và Colorado

Xét về mức độ tiện nghi của hai sản phẩm, cả Colorado hay Ranger đều khiến người dùng phải ngạc nhiên trước một loạt đổi mới. Theo nhận định của Ford Phú Mỹ, nếu như Colorado có được hệ thống Mylink II, thì Ranger không thua kém khi có mặt công nghệ SYNC hàng đầu.

Tiện nghi

Dù là Mylink hay SYNC thì cả hai vẫn có hỗ trợ những kết nối như Apple CarPlay và Android Auto, màn hình cảm ứng có kích thước lên đến 8 inch, dàn âm thanh chất lượng 6 loa ở Ranger và 7 loa ở Colorado, ngoài ra không thể nào thiếu đi những cổng kết nối thông dụng như USB/AUX/Bluetooth.
so-sanh-tien-nghi-va-van-hanh-cua-ranger-va-colorado-1.jpg
Tiện nghi trên cả mức đủ dùng
Về không gian, Colorado chỉ dừng lại ở khoảng cách 1 vùng độc lập dành cho hệ thống điều hòa không khí, xe còn khá ngột ngạt khi không được bổ sung hốc gió ở phía sau. Còn ở Ford Ranger, tất nhiên nó nhỉnh hơn đôi chút khi điều hòa tự động 2 vùng riêng biệt và có hẳn hốc gió ở phía sau.
Tuy nhiên, thế mạnh của Colorado High Country nằm ở cách bài trí một cách gọn gàng hệ thống điều hòa thông minh, hãng còn gây nhiều bất ngờ hơn khi sử dụng hệ thống cửa kính có thể chỉnh điện chỉ với 1 chạm cho cả 4 cửa xe, ngoài ra nó còn có khả năng tự động hạ kính tránh tiếng ồn xung quanh.
Ngoài ra, các trang thiết bị khác như khóa cửa từ xa, gạt mưa tự động, gương chiếu hậu chống chói tự động, hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control, cổng sạc ở hàng ghế sau… đa phần đây đều là những trang bị đều có mặt sẵn trên cả hai sản phẩm bán tải này.

Hệ thống an toàn và vận hành

Nếu so sánh về góc độ này, có thể thấy được rằng Colorado đã xuất sắc khi tiến hành nâng cấp nhiều hệ thống an toàn. Nếu không sở hữu những hệ thống như cảnh báo lệch làn đường hay cảnh báo áp suất lốp thì khó lòng nào có cạnh tranh ngang hàng được với Ford Ranger 2017.
so-sanh-tien-nghi-va-van-hanh-cua-ranger-va-colorado-3.jpg
Colorado sử dụng hệ thống cửa kính có thể chỉnh điện chỉ với 1 chạm cho cả 4 cửa xe
Nếu xét về sức mạnh các sản phẩm có thể đạt được, cả Ranger và Colorado đều là những chiến mã nắm giữ vị thế đầu bảng trong tay. Điểm sơ qua, cả hai đều có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 197 mã lực, sử dụng hộp số tự động 6 cấp cùng hệ dẫn động hai cầu với nút gài cầu điện.
Xem thêm phiên bản Ford Fiesta
Tuy nhiên, nếu tìm hiểu kỹ hơn có thể thấy được rằng Ranger có số vòng mô men xoắn yếu hơn hẳn Colorado khoảng 30 Nm, trong khi rõ ràng dung tích động cơ lại cao hơn. Hơn nữa, sản phẩm từ Chevrolet có trọng lượng nhẹ hơn, nhờ đó mà khả năng tăng tốc tốt hơn, ít nhất là trong khoảng 50 đến 60 km/h.
Thương hiệu dấu cộng muốn mang đến cho khách hàng của mình, những trải nghiệm lái xe siêu thật khi chỉnh sửa một số chi tiết trên tay lái, khiến nó dần nặng hơn tăng tốc. Còn Ranger có vẻ dễ sử dụng và làm quen hơn, khi tay lái khá nhẹ, ngay cả phái nữ vẫn có thể làm chủ được vô lăng và tốc độ của xe.
so-sanh-tien-nghi-va-van-hanh-cua-ranger-va-colorado-2.jpg
Ranger có số vòng mô men xoắn yếu hơn hẳn Colorado khoảng 30 Nm
Còn ở khoảng giữ sự tĩnh lặng cho khoang lái, cả hai đều đạt mức trên cả tuyệt vời khi có thiết kế cứng cáp và hợp lý, ngăn mọi tạp âm khi đang vận hành, ấn tượng hơn khi xe bắt đầu đề-pa tăng tốc tiếng ồn còn được giảm xuống chỉ còn khoảng 90% so với trước.
Khi gợi ý đến hệ thống khung gầm, người tiêu dùng không hề hoài nghi về khả năng của cả hai, chưa kể đến việc thiết kế cân bằng điện tử và tính năng kiểm soát lực kéo trên Ranger và Colorado thuộc hàng khủng trong phân khúc, khả năng lội qua các vùng nước cũng khá tốt, khi có thể di chuyển dễ dàng qua vùng ngập khoảng 800 milimet.

0 comments:

Post a Comment