Search This Blog

Tuesday, December 26, 2017

// // Leave a Comment

Cách chăm sóc hợp lý lốp xe cho dòng bán tải

Trong mắt người tiêu dùng, Ford Ranger luôn là một sản phẩm có thiết kế thời trang, mạnh mẽ, đi kèm với đó doanh số luôn là thế mạnh giữ vững vị trí của xe trong phân khúc. Theo như những gì đại lý Ford Phú Mỹ được biết, dòng xe bán tải này luôn mang đến cho người dùng những trải nghiệm thú vị trên đường phố.
Hiện nay, bán tải không chỉ giúp người dùng vượt qua những đoạn đường khó đi, mà nó còn giúp cho chủ sở hữu vận chuyển hàng hóa một cách thuận lợi. Vì thế, ngoài luôn chăm sóc đến bộ máy của xe, khách hàng nên để ý đến lốp xe, đây là nơi bị ảnh hưởng khá nhiều từ địa hình, nếu người dùng không biết cách chăm sóc, dễ dẫn đến hư hỏng không đáng có.

Chọn theo đặc điểm của xe

Mỗi một dòng xe đều có riêng một thông số lốp đi kèm, không chỉ phù hợp với dòng xe đó mà nó còn cứng ngang với giá thành của xe. Chính vì thế, khách hàng nên hết sức cẩn thận và đọc rõ ràng những thông tin của lốp xe đã chọn, nhằm tìm ra được điểm phù hợp nhất.
cach-cham-soc-hop-ly-lop-xe-cho-dong-ban-tai-1.jpg
Mỗi một dòng xe đều có riêng một thông số lốp đi kèm
Để giúp khách hàng hiểu rõ hơn, thông số kỹ thuật thường được nhà sản xuất ghi chú rất rõ ràng trên khung cửa cabin, cũng có thể nó sẽ được xuất hiện trên nắp bình nhiên liệu hoặc bên hông lốp xe. Nếu muốn đổi lốp xe vào mục đích gì đó, khách hàng nên hỏi ý kiến trước từ kỹ thuật viên.

Chọn lốp theo khí hậu

Dựa vào một số tìm hiểu, lốp xe chịu khá nhiều tổn hại do thời tiết gây ra. Tùy vào từng vùng miền khí hậu ra sao, mà người dùng cần tìm cho mình loại lốp phù hợp nhất, với thiết kế đặc trưng nhằm thích nghi với từng thời tiết của địa điểm nơi bạn đang sinh sống.
Nếu ở vùng mưa nhiều, khí hậu luôn ẩm ướt thì loại lốp có khả năng bám đường luôn là lựa chọn được ưu tiên hàng đầu. Thường thì loại lốp này có thiết kế gai chuyển tán nước, cũng có khi nhiều nhà sản xuất định hướng lớp gai này thành hình chữ V, giúp nó đẩy nước tốt hơn và thiết kế theo dạng gân.
Hơn nữa, khách hàng có thể tìm mua những loại lốp xe sở hữu bề mặt rộng dành cho ô tô Ford Ranger 2017, điều này sẽ làm tăng thêm khả năng tiếp xúc của cao su vào mặt đường, giúp cho khả năng phanh xe tốt hơn, đây là điều mà người cầm vô lăng nên lưu ý mỗi khi lái xe.
cach-cham-soc-hop-ly-lop-xe-cho-dong-ban-tai-2.jpg
Lốp xe chịu khá nhiều tổn hại do thời tiết gây ra
Xem thêm phiên bản Ford Focus
Nếu nơi sinh sống là nơi thời tiết nóng quanh năm, muốn tăng tuổi thọ của lốp xe thì tốt nhất nên sử dụng lốp có mặt gai cứng, đây sẽ trang bị giúp cho khả năng điều khiển xe một cách chính xác nhất. Gai lốp cứng còn làm nên mặt lốp phẳng, kèm theo đó sự có mặt của gờ vuông còn giúp cho lốp có một đế tốt.
Nếu bộ lốp có tỉ lệ rãnh càng thấp, bề mặt cao su trên mặt đất và độ bám đường của xe được tăng lên một cách rõ rệt. Lốp xe cứng còn hạn chế tối đa những biến động của mặt lốp theo chiều dài, nếu cảm thấy quá phức tạp, bạn nên tìm đến sự trợ giúp của những thợ sửa xe, để có thêm kinh nghiệm chọn mua lốp xe.
cach-cham-soc-hop-ly-lop-xe-cho-dong-ban-tai-3.jpg
Nếu bộ lốp có tỉ lệ rãnh càng thấp, bề mặt cao su trên mặt đất và độ bám đường của xe được tăng lên

Chọn lốp theo địa hình

Tác nhân gây hại đến lốp xe ngoài khí hậu, thì địa hình đi lại cũng là một trong những điều người dùng cần lưu ý. Nếu hay sử dụng xe trong thành phố, bạn cần phải lưu ý đến những vấn đề như: cự ly phanh nhỏ nhất, có độ bền cao, chịu được áp lực trượt và tiếp xúc dài hạn.
Nếu hay vận hành trên những đường chính hay đường cao tốc, thì bạn cần phải lựa những loại lốp được thiết kế có cự ly hãm tối thiểu trên đủ mọi đạng đường khô và ướt. Lốp xe bạn đang sử dụng cũng cần phải có độ rung và độ ồn hợp lý, để tránh gây khó chịu đến những người khác trong xe.

0 comments:

Post a Comment