Search This Blog

Friday, August 18, 2017

// // Leave a Comment

Những lý do nên chọn xe Nhật

Theo nhận định của Honda Ô tô Kim Thanh, đã từ rất lâu xe hơi Nhật Bản luôn là một lựa chọn hàng đầu của rất nhiều người tiêu dùng toàn cầu, thay vì lựa chọn các sản phẩm đến từ thương hiệu Mỹ. Vậy đâu là lý do, các dòng xe Nhật lại thu hút như vậy?
Bắt đầu từ những năm 1980, xe hơi Nhật đã trở thành xu hướng không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, không chỉ giúp cho con người di chuyển đến những nơi quen thuộc cần đến, mà nó còn giúp cho chủ sở hữu khám phá những vùng đất mới, những buổi đi chơi xả stress cùng gia đình.
nhung-ly-do-nen-chon-xe-nhat-1.jpg
Bắt đầu từ những năm 1980, xe hơi Nhật đã trở thành xu hướng không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày
Đến nay, trải qua nhiều thập kỉ bùng nổ, xe Nhật đang được cho là tiêu chuẩn về xe giá rẻ, đi kèm với độ uy tín và giá trị cao. Chắc hẳn nhiều bạn đọc đang thắc mắc vì sao Nhật Bản lại có nền công nghiệp lớn mạnh đến vậy, và tại sao lại chọn xe Nhật thay vì Mỹ, sau đây sẽ là những lý do đó.

Tính thực tế và hiệu quả

Theo các chuyên gia có kinh nghiệm lâu năm trong ngành công nghiệp xe hơi cho biết, các thương hiệu đến từ Nhật Bản đã rất thành công khi cho ra mắt được nhiều dòng xe có thiết kế đẹp mắt trong vài năm qua. Không chỉ vậy, mỗi chiếc xe đều được tích hợp bộ máy có khả năng hoạt động vượt trội.
nhung-ly-do-nen-chon-xe-nhat-2.jpg
Nhật Bản đã rất thành công khi cho ra mắt được nhiều dòng xe có thiết kế đẹp mắt trong vài năm qua
Trở lại thập kỉ 70 và 80, người Nhật luôn đi đầu với các mẫu xe Compact được bổ sung hệ dẫn động bánh trước, đem lại nhiều không gian hơn, làm việc với khí xăng hiệu quả hơn, nhờ đó mà độ uy tín cùng giá bán luôn rẻ hơn hẳn so với những xe giống như thế đến từ Mỹ.
Đến những năm 90, các nhà sản xuất ô tô như Subaru, Toyota hay Honda đã phát kiến được hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian với giá vô cùng rẻ. Điều đặc biệt nhất nằm ở hệ dẫn động này, nó có thể sử dụng cho hầu hết các sản phẩm từ phân khúc hatchback cho đến minivan.
nhung-ly-do-nen-chon-xe-nhat-3.jpg
Honda chỉnh sửa lại không gian cabin cho các mẫu xe của mình
Không chỉ dừng lại ở đó, các hãng xe này còn tiếp tục đẩy mạnh về phần phát triển nội thất. Điều đó dễ dàng thấy qua cách mà Honda chỉnh sửa lại không gian cabin cho các mẫu xe của mình, trong đó đặc biệt là Honda Odyssey 2017, hay Nissan tái cấu hình khoang sau với Titan, còn Toyota lại mang tính năng gập ghế cho dòng Sienna. Các thương hiệu này vẫn luôn kiên trì, theo đuổi việc tối ưu hóa không gian nội thất và giảm thiểu quy mô của động cơ.

Hybrid trở thành xu hướng của tương lai

Từ khi nào mà các mẫu xế hộp động cơ hybrid phát triển rầm rộ, đâu là thương hiệu mang động cơ này xâm nhập thị trường Hoa Kỳ đầu tiên? Không ai khác, chính là Honda và Toyota. Hiện tại, hầu hết các hãng xe trên thế giới đều đang có và phát triển động cơ hybrid hay EV. Dẫu vậy, hầu hết đều đi sau Nhật Bản.
Toyota Prius là người khổng lồ trong phân khúc xe thân thiện với môi trường, Nissan Leaf là dòng EV nổi tiếng không thua gì Tesla, và cả Toyota lẫn Honda đều đang nghiên cứu về động cơ hydrogen. Trong khi xe Mỹ nổi tiếng nói không với thay đổi thì xe Nhật lại luôn chào đón đổi thay.
--->> Xem thêm giá xe Honda CR-V

0 comments:

Post a Comment