Search This Blog

Monday, August 14, 2017

// // Leave a Comment

Honda tích hợp hộp số ly hợp kép 8 cấp vào Honda Civic

Vừa mới đây, đại lý Honda Ô tô Kim Thanh nhận được tin tức khá nóng từ thị trường Nhật Bản. Theo đó, Honda Civic 2018 tại thị trường quê nhà sẽ được thương hiệu Honda bổ sung cho hộp số ly hợp kép 8 cấp, thay thế cho hộp số CVT không còn hợp với thị hiếu của người dùng tại đây như hiện nay.

Phiên bản đặc biệt "Dynamic Study"

Trong cuộc Hội nghị Honda 2017 vừa mới diễn ra cách đây không lâu, công ty đã cho ra mắt một số dòng xe thú vị đến tất cả mọi người có mặt tại đây. Trong đó, có sự xuất hiện của phiên bản đặc biệt được thương hiệu Nhật Bản gọi là "Dynamic Study" dựa trên Civic hiện tại.
honda-tich-hop-hop-so-ly-hop-kep-8-cap-vao-honda-civic-1.jpg
Honda bổ sung cho hộp số ly hợp kép 8 cấp, thay thế cho hộp số CVT trên Honda Civic
Với lần trở lại này, điểm mới được thay đổi rõ rệt nhất chính là bộ phận nằm dưới nắp ca-pô, chính là hộp số ly hợp kép tám cấp (DCT). Được biết, hộp số tiên tiến này sẽ được hãng xe thay thế cho hộp số CVT của ô tô Honda Civic 2018.
Chính nhờ sự kết hợp hài hòa và tinh tế của khối động cơ mạnh mẽ có dung tích 1.5 lít, đi kèm công nghệ VTEC có khả năng tăng áp Turbo vượt trội, tích hợp thêm hộp số DCT giống như những gì cấu trúc của Acura CDX tại Trung Quốc đang sở hữu.
Theo các kế hoạch ban đầu của mình, Honda dự kiến sẽ cho ra mắt Honda Civic 2018 trong thời gian sắp tới, chính xác xe sẽ được tung ra tại thị trường Nhật Bản vào cuối năm nay. Hộp số DCT 8 cấp tự hào có kích thước vật lý, khá giống hộp số tự động 5 cấp chuyển đổi mô men xoắn thông thường.
honda-tich-hop-hop-so-ly-hop-kep-8-cap-vao-honda-civic-2.JPG
Honda dự kiến sẽ cho ra mắt Honda Civic 2018 tại thị trường Nhật Bản vào cuối năm nay

Hiệu suất mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu

Dẫu vậy, so với loại này, hộp số DCT 8 cấp có khả năng cải thiện đến 15% trong việc cung cấp năng lượng và tiêu hao nhiên liệu tiết kiệm hơn đến 8%. Nhằm mang đến cảm giác lái thể thao, hộp số DCT có thể điều chỉnh vòng quay khi giảm tốc ở chế độ lái S, đây là điểm mới được nhiều người dùng mong đợi nhất ở lần trở lại này.
Ở phía dưới, các kỹ sư tài ba của hãng xe hàng đầu Nhật Bản dã thay đổi đi khung xe phía sau của Civic thế hệ mới. Ở khung phụ phía sau, họ đem đến độ cứng cao cho chiếc xe, đây sẽ là lần đầu được tích hợp vào xe để có thể cân bằng giữa việc xử lý và cảm giác lái thoải mái cho Honda Civic 2018.
honda-tich-hop-hop-so-ly-hop-kep-8-cap-vao-honda-civic-3.jpg
Hộp số DCT 8 cấp có khả năng cải thiện đến 15% trong việc cung cấp năng lượng và tiêu hao nhiên liệu tiết kiệm hơn đến 8%
Ở thời điểm hiện tại, độ cứng uốn và độ cứng xoắn của thân xe đã được làm lại và tốt hơn hẳn so với phiên bản tiền nhiệm, các chỉ số lần lượt đạt được là 57%, 25%. Quan trọng hơn hết, phản ứng và tay lái kèm chân phanh cũng được Honda hiệu chỉnh hoàn toàn mới.
Tất cả những cải tiến mới mẻ này, đều được rút ra khi các kỹ sư của nhà sản xuất xe hơi hàng đầu xứ sở hoa đào đang trong quá trình, đầu tư và phát triển dòng xe Honda Civic Type R đẳng cấp hơn. Đây là một trong những yếu tố mà người tiêu dùng rất yêu thích ở các sản phẩm của Honda, hãng luôn phát triển những mẫu xế hộp chất lượng nhất phục vụ cho tất cả các khách hàng của mình
--->> Xem thêm giá CR-V 2017

0 comments:

Post a Comment