Search This Blog

Friday, June 16, 2017

// // Leave a Comment

Đánh giá xe Honda CR-V phiên bản 7 chỗ cập bến Việt Nam

Sau một thời gian ra mắt tại thị trường Thái Lan, phiên bản Honda CR-V 7 chỗ đã bắt đầu có mặt tại Việt Nam. Là thế hệ với thiết kế hoàn toàn mới, mẫu xe này hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều bất ngờ cho người tiêu dùng và sự dè chừng cho đối thủ cạnh tranh.
Honda ô tô Kim Thanh sẽ đánh giá một số điểm nổi bật của dòng xe này.

Thiết kế ngoại thất mới lạ

Về tổng thể ngoại thất, Honda CR-V phiên bản 7 chỗ tại Thái Lan có khá là nhiều điểm tương đồng với mẫu xe được ra mắt tại Mỹ trong thời gian trước đó. Kích thước cơ bản vẫn giữ nguyên, bao gồm chiều dài x rộng x cao theo thứ tự lần lượt là 4.571 x 1.855 x 1657mm. Ở các phiên bản khác chiều cao có thể lên tới 1.667 mm, với chiều cơ sở dao động trong khoảng 2.660 – 2.662 mm. Khoảng sáng gần xe nằm trong khoảng 198- 208 mm, đủ rộng để xe có thể di chuyển trong những khu vực có địa hình gồ ghề.
Ở phần đầu của CR-V, cụm đèn pha được trang bị dạng LED tùy chọn, kết hợp với đó là dải đèn LED ban ngày. Các chi tiết này được kết nối với nhau bằng một thanh ngang mạ crom đôi cánh Solid Wing Face nổi bật. Hốc đèn sương mù ở phiên bản này cũng được trang trí với viền mạ crom.
 
Ngoại thất mạnh mẽ của Honda CR-V phiên bản 7 chỗ
Nhìn dọc phần thân xe, gương chiếu hậu của Honda CR-V được tích hợp đèn báo rẽ vô cùng tiện lợi. Bên cạnh đó, các đường viền xung quanh kính cũng được mạ crom theo một ý tưởng thiết kế chủ đạo, tạo nên một vẻ ngoài sáng bóng và sang trọng . Kế đến là bộ la zăng hợp kim 2 màu 18 inches hình tua bin 6 chấu vô cùng độc đáo và thể thao. Tuy nhiên, ở phiên bản thấp hơn của xe thì chỉ được trang bị bộ vành 17 inches.
Về phần đuôi của xe cũng được làm nổi bật với thanh ngang kết hợp logo Honda, tạo thành một tống thể thống nhất với phần đầu xe. Cụm đèn hậu thiết kế phát triển theo chiều ngang theo hình chữ L lạ mắt, kéo dài đến phần cửa mở cốp và đèn ban ngày dưới đáy gầm.

Nội thất và động cơ

Kiến trúc tổng thể nội thất của Honda CR-V 7 chỗ vẫn không có sự thay đổi về phong cách thiết kế so với phiên bản tại Mỹ. Ví dụ như hệ thống điều khiển trung tâm, màn hình cảm ứng giải trí tích hợp với bảng đồng hồ, vô lăng 3 chấu và nút bấm mang phong cách Civic. Điểm khác biệt ở đây chính là việc có thêm một hàng ghế, khiến một số chi tiết bị sắp xếp lại. Vì vậy, Honda đã rất thận trọng trong việc chỉnh sửa không gian hàng ghế thứ 2, nhằm đảm bảo giữ nguyên được độ rộng rãi của xe. Hàng ghế thứ 2 và 3 đã có thể điều chỉnh gập, ngửa tùy ý. Đặc biệt, hàng ghế thứ 2 của CR-V còn được cải thiện tối ưu với khả năng điều chỉnh trượt lên xuống. Hàng ghế thứ 3 có cửa gió điều hòa trên trần, tạo không gian thoải mái và tiện lợi nhất.
 
Nột thất rộng rãi và thoải mái
Tại thị trường Thái Lan, CR-V 7 chỗ được trang bị 2 loại động cơ. Động cơ thứ nhất là động cơ i-VTEC, dung tích 2.4 lít. Công suất cực đại đạt 176 mã lực trong 6.200 vòng/phút, mô men xoắn tối đa đạt 225 Nm tại 4.000 vòng/phút. Thứ hai là động cơ diesel i-DTEC 4 xy-lanh, dung tích 1,6 lít. Công suất cực đại đạt 160 mã lực tại vòng tua 4.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 350 Nm với số vòng tua chỉ bằng một nửa động cơ thứ nhất. Đây là lần đâu tiên Honda sử dụng loại động cơ này cho CR-V tại thị trường Đông Nam Á.
Giá xe Honda CR-V phiên bản 7 chỗ được công bố tại Thái Lan với mức giá 917triệu – 1,17 tỷ đồng. Hiện tại, mẫu xe này chỉ vừa cập bến tại Việt Nam và chưa được phân phối tại các đại lý honda ô tô.
http://www.hondaotokimthanh.org/honda-city

0 comments:

Post a Comment