Search This Blog

Sunday, February 19, 2017

// // Leave a Comment

Hatchback giá rẻ Chevrolet Spark 2017: Nên mua hay không?

Chevrolet Spark 2017 được nhận định là xe hatchback giá rẻ nhất trên thị trường Việt trong năm 2017. Nhưng liệu giá xe như thế có đáp ứng tốt nhu cầu người sử dụng xe? Sau đây hãy cùng Sanxehot điểm qua những ưu và nhược điểm của dòng xe này để người tiêu dùng có sự lựa chọn hợp lý nhất.

Ưu điểm của Chevrolet Spark 2017

Giá bán Chevrolet Spark rẻ

Là một trong những mẫu xe có giá cả hợp lý nhất tại Việt Nam, các đời xe Spark cũ trước đây hiện đang bán khá chạy trên thị trường Việt Nam. Vì thế, với mức giá không có nhiều thay đổi của Spark 2017 so với các đời Spark trước thì dòng xe này được nhận định sẽ giữ được thành tích này trong năm nay. Lợi thế giá rẻ đã giúp Chevrolet Spark 2017 cạnh tranh trực tiếp với các hatchback khác như Kia Morning và Hyundai Grand i10.
hatchback-gia-re-chevrolet-spark-2017-nen-mua-hay-khong-01.jpg
Chevrolet Spark là 1 trong những hatchback giá rẻ nhất trên thị trường Việt trong năm 2017

Thiết kế Chevrolet Spark cứng cáp và mạnh mẽ

Spark 2017 sở hữu kiểu dáng cứng cáp và mạnh mẽ của phái mạnh khi loại bỏ thiết kế tròn truyền thống của dòng ô-tô Spark cũ trước đây. Đầu xe Spark có lưới tản nhiệt rộng và hốc hút gió lớn đặc trưng của Chevrolet cùng với các đường gân nổi bật đậm chất cơ bắp Mỹ. Đuôi xe Sparck có gắn cụm đèn hậu tròn thiết kế khá đơn giản.
Điểm độc đáo của Spark so với các đối thủ khác là tay nắm mở cửa hàng ghế sau được thiết kế cao hơn giúp thuận lợi cho việc mở cửa. La-zăng hợp kim đúc 14 inch đi cùng lốp xe có kích thước 155/70 R14. Ngoài ra, xe còn được trang bị thêm đèn pha Halogen cỡ lớn cùng với đèn chiếu sáng ban ngày, cánh lướt gió có đèn phanh trên cao, giá nóc thể thao và gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ.
hatchback-gia-re-chevrolet-spark-2017-nen-mua-hay-khong-02.jpg
Spark 2017 sở hữu thiết kế cứng cáp và mạnh mẽ

Nội thất Chevrolet Spark thiết kế sang trọng và rộng rãi

Tuy là chiếc ô tô giá rẻ nhưng Chevrolet Spark vẫn sở hữu nội thất với nhiều trang bị tối tân, hiện đại. Về bố trí nội thất, xe có thiết kế khoang lái hợp lý cùng với trần xe cao giúp không gian xe khá thoải mái với tầm nhìn khá tốt. Ghế lái "ôm sát" lưng và điều chỉnh cơ 4 hướng giúp người lái dễ dàng điều khiển xe, ghế và vô-lăng đều được bọc da tạo nên sự sang trọng
Hàng ghế sau có khoảng để chân khá, tựa đầu ghế sau có thể điều chỉnh độ cao giúp hành khách tránh được mệt mỏi khi ngồi lâu. Ngoài ra hàng ghế sau có thể gập lại với tỉ lệ 60:40 nhằm tăng thể tích khoang chứa đồ lên 994 lít. Các hộc chứa đồ cũng được sắp xếp rất thông minh.
hatchback-gia-re-chevrolet-spark-2017-nen-mua-hay-khong-03.jpg
Nội thất Spark 2017 rộng rãi cho người lái và hành khách

Tiết kiệm nhiên liệu

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu luôn là một trong những yêu cầu nhiều người cân nhắc khi mua xe. Và xe Chevrolet Spark 2017 đã đánh vào tâm lý này, với mức tiêu hao nhiên liệu khi đi đường trường chỉ cỡ 4-5 lít/100km. Spark 2017 sử dụng động cơ 1,4l, khá tiết kiệm nhiên liệu và đạt chuẩn bảo vệ môi trường.
hatchback-gia-re-chevrolet-spark-2017-nen-mua-hay-khong-04.jpg
Động cơ 1,4l giúp Spark 2017 tiết kiệm nhiên liệu tốt

Dễ sửa chữa

Các đại lý Chevrolet Việt Nam thường cung cấp phụ tùng cho các xe Chevrolet và nhận bảo dưỡng xe với chi phí rất hợp lý. Đó cũng là một trong những lợi thế cạnh tranh của hãng Chevrolet sơ với các hãng xe khác.

Nhược điểm của Chevrolet Spark 2017

Một trong những nhược điểm lớn nhất của Chevrolet Spark là sức mạnh động cơ yếu và khả năng vận hành không tốt. Động cơ Chevrolet Spark chỉ cho công suất tối đa chỉ 68 mã lực, và momen xoắn cực đại 89 Nm, đi cùng hộp số tự động 4 cấp, có chế độ hỗ trợ tăng tốc O/D.
Tuy phần ghế ngồi trong nội thất xe khá rộng rãi, nhưng không gian bên trong của Chevrolet Spark khá nhỏ không cho phép đông người vào xe. Ngoài ra, động cơ xe phát ra nhiều tiếng ồn bởi khả năng cách âm không tốt. Xe Spark 2017 không vận hành tốt trên đường dài.
Các trang bị tiện nghi tuy hiện đại nhưng cũng gặp vài trục trặc như hệ thống máy lạnh gặp vấn đề khi sử dụng; hệ thống giải trí chỉ đạt mức trung bình, không có bluetooth. Ngoài ra, khi bán lại, Chevrolet Spark thường bị mất giá khá cao, nên hãy cân nhắc mua xe Spark 2017 về khả năng sử dụng lâu dài dòng xe này hơn là cân nhắc bán lại sau khi sử dụng. Vốn dĩ xe Spark 2017 giá đã khá rẻ nên khi bán lại giá trị xe sẽ thấp khá nhiều, có khi chỉ còn vài chục triệu.
Mặc cho những nhược điểm nhỏ của xe Spark 2017, nhưng chúng tôi vẫn nghĩ rằng bạn nên mua dòng hatchback này, với sự rộng rãi và tiết kiệm nhiên liệu mà Spark có thể đáp ứng được cùng với mức giá hợp lí mà Spark đem lại.
Nguồn: Sanxehot
Xem thêm:

0 comments:

Post a Comment