Search This Blog

Friday, December 9, 2016

// // Leave a Comment

Pajero Sport và Fortuner 2016 so găng: Kẻ tám lạng, người nửa cân

Cuối cùng sau thời gian dài mong ngóng chờ đợi, các dân chơi ô tô cũng được mãn nhãn với sự ra mắt của “siêu phẩm” Toyota Fortuner 2016 tại Vietnam Motor Show - VMS 2016.
Được các tín đồ ô tô yêu thích bởi diện mạo khỏe khoắn, tính đa dụng và danh tiếng “mẫu xe ăn khách nhất thị trường” từ trước, nay với sự trở lại ấn tượng, mẫu SUV 7 chổ thế hệ mới của hãng Toyota thu hút đông đảo sự quan tâm tại thị trường ô tô Việt.
VMS 2016 cũng là nơi “đàn em” của chiếc Pajero Sport được Mitsubishi trình làng. Trong phân khúc, Pajero Sport vẫn mang “quyền uy” nhất định, được đặt lên bàn cân với nhiều cái tên đình đám như Fortuner và Everest. Với vẻ ngoài, tiện nghi, khả năng vận hành được đánh giá cao, liệu “át chủ bài” của Mitsubishi có làm nên chuyện?
Ngoại thất
Thiết kế của Toyota Fortuner 2016 mượt mà và mạnh mẽ hơn rất nhiều so với thế hệ cũ. Mặt trước gây ấn tượng mạnh với cặp đèn pha hình lưỡi dao vuốt ngược sử dụng cả công nghệ LED. Cụm lưới tản nhiệt gồm các thanh ngang cỡ lớn làm từ kim loại mạ chrome sáng cùng hốc hút gió nối liền với 2 hốc đèn sương mù.
Pajero Sport và Fortuner 2016 so găng: Kẻ tám lạng, người nửa cân
Pajero Sport thế hệ mới là mẫu xe đầu tiên trong gia đình Mitsubishi được áp dụng ngôn ngữ thiết kế "Dynamic Shield". Điều này được thể hiện qua phần đầu xe với thiết kế như một chiếc khiên. Đằng sau Mitsubishi Pajero Sport thế hệ mới xuất hiện cụm đèn hậu nằm dọc độc đáo.
Pajero Sport và Fortuner 2016 so găng: Kẻ tám lạng, người nửa cân
Nội thất
Không gian nội thất cũng là nơi để Toyota tăng thêm sức hấp dẫn cho Fortuner 2016. Lối thiết kế trung tính đã được thay thế bằng phong cách giàu độ tương phản hơn. Những mảng khối ốp gỗ, nhựa hay kim loại riêng biệt giúp khoang cabin trở nên phá cách hơn, nhưng lại phối hợp hài hòa để đảm bảo tính thẩm mỹ. Không chỉ chú trọng đến vẻ đẹp, mẫu SUV 7 chỗ vẫn đặt yếu tố tiện dụng lên hàng đầu, cách bố trí các khu vực chức năng rất thuận tiện cho người lái thao tác mà không làm mất tập trung.
Pajero Sport và Fortuner 2016 so găng: Kẻ tám lạng, người nửa cân
Là mẫu xe chiến lược nên không có gì ngạc nhiên khi Mitsubishi đã đầu tư trau chuốt cho nội thất của Pajero Sport 2016. Trái ngược với mẫu xe tiền nhiệm có phần “nghèo nàn”, thế hệ mới đã được bổ sung thêm những chất liệu cao cấp hơn. Sự xuất hiện của các chi tiết bọc da, giả vân gỗ và mạ crôm làm nổi bật vẻ hiện đại của khoang lái. Nhìn vào tổng thể, cách bố trí các phím, nút bấm chức năng trên Pajero Sport không quá khác biệt với Fortuner, đều hướng tới người lái.
Pajero Sport và Fortuner 2016 so găng: Kẻ tám lạng, người nửa cân
Động cơ, an toàn
Khả năng xử lý và vận hành tuyệt vời là điểm nổi bật của Fortuner 2016, trong đó đáng chú ý là khả năng off-road được trang bị trên thế hệ mới này. Cụ thể, người lái có thể chuyển đổi giữa hệ 2 bánh – chế độ tầm cao và hệ truyền động 4 bánh – chế độ tầm thấp một cách dễ dàng.
Khi bị “làm khó” ở các đoạn đường không bằng phẳng, dốc đứng cao, mẫu SUV 7 chổ không hề nao núng. Nhờ hệ thống kiểm soát độ bám đường và hệ thống kiểm soát đổ dốc Hill Descent Control (HDC) với bộ điều khiển ga Gradient Release Control (GRC) chiếc xe vẫn “nhẹ nhàng” vượt qua. Tuy có một điểm trừ cho tính năng này đó là nó chỉ phát huy tác dụng tốt nhất khi di chuyển ở tốc độ chậm, còn đối với đoạn đường bấp bênh vẫn gặp khó khăn trong việc điều chỉnh tốc độ.
Đặc biệt, chiếc xe 7 chỗ sở hữu khả năng lội nước sâu đến 700mm, điều mà chưa từng có chiếc xe nào cùng phân khúc làm được.
Pajero Sport và Fortuner 2016 so găng: Kẻ tám lạng, người nửa cân
Xem Thêm:
Hiện tại giá xe Vios cũ đang rất tốt tại hệ thống Đại lý xe Toyota trên Sanxehot.vn
Về mặt truyền động, Pajero Sport có phần nhỉnh hơn Fortuner với 2 tùy chọn động cơ: bản xăng Mivec V6 3.0 lít và động cơ diesel Mivec 2.4 lít.
Khi so găng với đối thủ nặng kí, Pajero Sport tỏ ra không hề thua kém “chị em” về khả năng vận hành mềm mướt và off-road “siêu đỉnh”. Nhờ vào các trang bị an toàn hiện đại, hệ thống cảnh báo, việc di chuyển ở các thành phố lớn của chiếc xe không những không bị làm khó mà còn khá trơn tru, êm ái. Có thể thấy Pajero Sport sẵn sàng thách thức mọi loại địa hình.
Pajero Sport và Fortuner 2016 so găng: Kẻ tám lạng, người nửa cân
Đánh giá
Giá chính thức để “rước” một con Fortuner 2016 vẫn chưa được niêm yết chính thức. Đứng giữa hàng vạn đối thủ, lâu đời có, thế hệ mới có, nhưng có vẻ những “con gà để trứng vàng” của hãng như Toyota Vios cũvẫn rất tự tin, không hề tỏ ra lép vế trước bạn bè và Fortuner 2016 cũng như vậy. Sở hữu những “điểm vàng” từ các thế hệ cha anh cùng với sự uy tín, tính bền bỉ của thương hiệu ô tô Nhật Bản danh tiếng, nay thế hệ đàn em với những trang bị, thiết kế hiện đại hơn chắc chắn khiến không ít các tay lái đứng ngồi không yên.
Giá bán chính thức của Pajero Sport cho bản máy dầu là 1,4 tỉ đồng và 1,55 tỉ đồng ở bản động cơ xăng. Với mức giá khá “chát” như thế này, tuy có những trang bị vượt trội, mẫu SUV của Mitsubishi khó mà cạnh tranh với đối thủ Fortuner vốn đã có uy tín nhất định trên thị trường. Đây sẽ là một lựa chọn thích hợp cho những ai tìm kiếm một “cảm giác” mới sau tay lái thay cho sự quen thuộc của một chiếc xe đa dụng trong thành thị.
Xem thêm các dòng xe liên quan:

0 comments:

Post a Comment