Search This Blog

Friday, December 9, 2016

// // Leave a Comment

Những xe an toàn nhất Đông Nam Á 2016: "Gà" nhà Toyota chiếm lĩnh

Với mục tiêu nâng cao nhận thức về tầm quan trọng về độ an toàn của xe ô tô, ASEAN NCAP, Ủy ban đánh giá ô tô mới khu vực Đông Nam Á ra đời. Mức độ an toàn của xe sẽ được đo theo mức độ từ 1 - 5 dựa trên những tiêu chuẩn do Ủy ban đặt ra.
Hiện tại, ASEAN NCAP đề ra 5 hạng mục xếp loại, gồm: Bảo vệ an toàn cho người lớn (AOP), Bảo vệ an toàn cho trẻ em (COP), Mức độ thương vong, Thử nghiệm va chạm trực diện lệch bên phía trước, thử nghiệm va chạm hông xe.
Vừa qua trong cuộc đánh giá hằng năm, Ủy ban đã chính thức tiết lộ bảng xếp hạng những mẫu xe an toàn năm 2016, với hàng loạt cái tên lớn gòp mặt như Honda CivicFord RangerToyota Hilux,…
Trong danh sách những mẫu xe giành được chiến thắng với đánh giá 5 sao từ ASEAN NCAP trong năm 2016, hãng xe Honda giảnh giải quán quân với tổng cộng 10 giải thưởng, trong khi đó Toyota đạt 8 giải và Nissanđạt được 4 giải thưởng.
Những xe an toàn nhất Đông Nam Á 2016:
Xem Thêm:
Hiện tại giá xe Vios cũ đang rất tốt tại hệ thống Đại lý xe Toyota trên Sanxehot.vn
Dưới đây là danh sách những mẫu xe tại thị trường Đông Nam Á đạt xếp loại 5 sao từ ASEAN NCAP xếp theo từng phân khúc, được đánh giá trên 2 hạng mục là Bảo vệ an toàn cho người lớn (AOP) và Bảo vệ an toàn cho trẻ em (COP):
Những xe an toàn nhất Đông Nam Á 2016:
Hẳn chúng ta sẽ nhận ra ngay ba gương mặt quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam là Toyota Innova, Honda Civic và Ford Ranger. Cụ thể, Honda Civic xuất sắc nhận được đánh giá cao nhất tại hai hạng mục Bảo vệ an toàn cho người lớn (AOP) và Bảo vệ an toàn cho trẻ em (COP). “ Ông hoàng bán tải” Ford Ranger ghi tên mình với đánh giá 5 sao ở hạng mục AOP. Trong khi đó, mẫu MPV ăn khách nhất của Toyota được vươn lên vị trí cao nhất ở hạng mục COP.
Những xe an toàn nhất Đông Nam Á 2016:
Tuy “con cưng” Toyota Vios cũ không thể góp mặt trong danh sách, nhường ngôi vị cho mẫu sedan Malaysia Perodua Bezza, vẫn có thể thấy độ uy tín của hãng xe Nhật khi có đến 5 đại diện chiến thắng tại các phân khúc.
Những xe an toàn nhất Đông Nam Á 2016:
Đặc biệt, giải thưởng “ngôi sao triển vọng” thuộc về hai mẫu xe Toyota Corolla với trang bị 7 túi khí an toàn cùng hệ thống kiểm soát ổn định điện tử và mẫu xe Hyundai Elantra với danh hiệu mẫu xe an toàn nhất do Viện Bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ trao tặng.
Xem thêm các dòng xe liên quan:

0 comments:

Post a Comment